Sau Giải Vô địch Các CLB Golf Phía Nam, các CLB tham gia nói gì?

Với sự góp mặt của 25 CLB và hội golf ở khu vực miền Nam, trong đó có nhiều CLB lớn như G78, FGC, Tân Sơn Nhất,... giải Vô địch các CLB Golf phía Nam 2019 đã thành công trong việc thu hút các golfer muốn tôn vinh màu cờ sắc áo của CLB mình. Song, sau giải đấu, các CLB nhận xét về giải đấu như thế nào?

Vào ngày 20/08 tại sân golf Tân Sơn Nhất, với sự tham gia của 300 golfer đến từ 25 CLB khác nhau, trong đó đặc biệt có sự góp mặt của CLB nữ duy nhất Ladies Golf & Beauty Club, giải Vô địch các CLB Golf phía Nam 2019 để lại nhiều cảm xúc khác nhau cho các CLB.

Về ý tưởng, việc tổ chức một sân chơi kết nối đông đảo các CLB phía Nam của BTC được đánh giá rất cao. Trong vòng quay phát triển của golf Việt, để có thể thu hút được đông đảo các CLB cùng tụ họp là rất khó, tuy nhiên BTC đã thực hiện rất tốt việc này và tạo nên sự hào hứng trong phong vào golf phía Nam nói riêng.

“BTC đã thực sự thành công trong việc kêu gọi, tập hợp và tạo sân chơi cho các CLB phía Nam”, Trọng tài Phan Ngọc Tâm - thành viên đội CLB G78 nhận định. “Ở giải lần này, G78 Miền Nam, một phân nhánh của G78 đã được giao trọng trách đại diện cho CLB tham gia. Nhờ có thời gian chuẩn bị, luyện tập và cùng nhau thi đấu mà các hội viên CLB đã xích lại gần nhau hơn, mỗi cá nhân đều cảm thấy tự hào khi được đại diện cho màu cờ sắc áo của CLB, qua đó góp phần phát triển CLB cả về lượng và chất. Theo tôi, giải đấu giữa các CLB dành riêng cho phía Nam cũng đã đóng góp cho sự phát triển của phong trào golf khu vực. Sự kiện đã mang tất cả người chơi đến với nhau, cùng thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, hữu nghị đoàn kết”.

CLB G78 đã được thành lập và hoạt động sôi nổi gần 1 năm với số lượng hội viên hơn 200 golfer trên toàn quốc. G78 đang là một trong những CLB mạnh và hoạt động năng nổ nhất phong trào golf Việt.

Anh còn chia sẻ rằng thời gian tập luyện trước vòng đấu, cả đội đã rất quyết tâm vì màu cờ sắc áo. Ngoài ra, khi thi đấu trên sân lại nhìn thấy màu áo hồng của các thành viên G78 ở những đội bạn khiến giải đấu trở nên thân thuộc hơn, dù 25 đội mà như một. “Mặc dù hơi buồn vì kết quả không được như mong đợi là lọt Top 10 nhưng toàn đội rất tự hào vì đã cố gắng hết sức. Sau giải, CLB còn có kế hoạch tăng cường giao lưu trong nội bộ, với các CLB bạn để cùng phát triển phong trào golf của CLB cả miền Nam và cả nước nói chung”.

Ông Tạ Hoàng Nguyên - Thành viên CLB FGC cũng thể hiện sự tiếc nuối khi chưa ghi được thành tích như mong đợi: “Mặc dù không lọt vào được Top 3 vì yếu tố tâm lý nhưng đội CLB FGC đã được giao lưu với rất nhiều CLB khác tại địa bàn phía Nam. Chúng tôi đề cao tính chất giao lưu, học hỏi và gắn kết nên việc kết nối được với CLB bạn vẫn là niềm vui lớn nhất. Mong rằng sắp tới sẽ có nhiều hơn những buổi giao lưu với các đội trong lần thi đấu vừa rồi”.

Bên cạnh việc đánh giá khá cao công tác tổ chức của giải Vô địch các CLB Phía Nam lần này, ĐKVĐ Giải Vô địch các CLB phía Nam - Vũ Võ Golf CLub, ông Vũ Sơn Hải cũng bồi hồi chia sẻ: “Tôi thật không ngờ là đội đã giành chiến thắng. Có kinh nghiệm tham gia 6 CLB nên tôi cũng đã cố gắng định hướng, đưa ra phương án tập luyện hợp lý cho các thành viên. Ngay khi được xướng tên, cả đội vô cùng vui mừng, cảm xúc vỡ oà khó diễn tả được bằng lời. Trước các đội mạnh như Tân Sơn Nhất, G78,... Vũ Võ Golf Club lại làm nên kỳ tích nên chúng tôi rất hạnh phúc”.

Thành lập vào ngày 12/12/2017 sau giải đấu đầu tiên với chỉ 5 thành viên, sau đó, chưa đầy 2 tháng Vũ-Võ Golf Club đã quy tụ đến 115 hội viên. Vào năm 2018, ở giải thứ 2 đã lên con số hơn 200 hội viên. Hiện tại, CLB cho biết sẽ chú trọng vào phong cách thi đấu sao cho chuẩn chỉ hơn để giữ vững hình ảnh CLB.

“Ở Vũ Võ Golf Club, điều mà chúng tôi đặt lên hàng đầu chính là sự đoàn kết. Chúng tôi thấu hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc, 10 mà như 1”. Sau chiến thắng đầy thuyết phục, ông Vũ Sơn Hải cũng cho biết CLB dự định sẽ thành lập đội tuyển để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về chất lượng thành viên. “Dù chiến thắng nhưng trong quá trình luyện tập chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn về việc sắp xếp thời gian. Vì thế các thành viên phải thường xuyên gửi score về để tôi theo dõi tình hình”, ông cho biết. “Tôi rất vui khi phong trào thi đấu theo CLB đã phát triển hơn và Vũ Võ Golf Club cũng sẽ thường xuyên outing để chọn lọc những thành viên ưu tú nhất".

Song, dù đã tạo được sân chơi bổ ích thu hút 25 CLB tham gia, BTC của giải cũng cần xem xét lại những điểm còn hạn chế, gây khó khăn ít nhiều trong quá trình thi đấu của các golfer. Chị Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Ladies Golf & Beauty Club - đồng thời cũng là CLB nữ duy nhất tại giải cho rằng BTC nên chú ý hơn về việc chuẩn bị hậu cần để phù hợp với mỗi đội tham gia để hạn chế trường hợp gây bất tiện, không thoải mái cho golfer trước và trong khi thi đấu. 

Ladies Golf & Beauty Club là CLB Nữ duy nhất tham gia giải Vô địch các CLB phía Nam nhưng đã mang đến những ấn tượng khó phai từ phong cách thời trang cũng như phong thái chuẩn mực trong thi đấu.

Trọng tài Phan Ngọc Tâm - Thành viên đội G78 cũng cho biết, vì số lượng golfer khá đông (300 người, 25 đội, tăng hơn so với công bố ban đầu của BTC là 288 người, 24 đội) nên phần nào làm ảnh hưởng đến tốc độ chơi. Các đội phải mất đến 6 giờ 30 phút để hoàn thành vòng đấu 18 hố và điều này gây ảnh hưởng tâm lý đến các CLB rất nhiều. “BTC có thể xem xét việc tổ chức thi đấu nhiều vòng (Vòng loại - Vòng chung kết) để khuyến khích nhiều CLB và người chơi tham gia giải hơn, cũng như bố trí số lượng người chơi ở mỗi vòng đấu sao cho hợp lí nhất. Ngoài ra, việc kết hợp nhiều thể thức thi đấu khác nhau (đối kháng, đấu gậy...) cho mỗi vòng cũng sẽ tạo sự mới mẻ cho giải nếu có tổ chức ở những năm sau".

Với những thành công đã đạt được, hy vọng giải Vô địch các CLB Golf phía Nam sẽ tiếp tục cải thiện những mặt còn hạn chế để trở thành một sự kiện thường niên để góp phần thúc đẩy phong trào phát triển các CLB và hội nhóm golf ở miền Nam ngày càng lớn mạnh.

Các CLB gấp rút chuẩn bị cho vòng loại giải Vô địch các CLB Hà Nội 2019