Sáu chiếc gậy đặc biệt trên PGA Tour năm 2021

Việc được ngắm nhìn các golfer đỉnh cao chơi golf luôn luôn khiến chúng ta thực sự thoả mãn, nhưng đối với các "tín đồ" gậy golf, việc được biết những golfer sử dụng gậy gì mỗi tuần cũng thoả mãn không kém.

Thông tin về bộ gậy golf của các golfer thi đấu trên Tour luôn được quan tâm bởi người hâm mộ. Về cơ bản, các golfer có thể chơi bất cứ cây gậy nào mà họ muốn. Dù đó là gậy được thiết kế riêng mới nhất, hay là mẫu gậy nguyên mẫu đầu tiên, thì họ đều được quyền tiếp cận, nhưng đương nhiên là không nằm ngoài những hợp đồng đã ký với các nhà sản xuất thiết bị.

Một số golfer thì chọn sử dụng những thiết bị được bán lẻ bên ngoài thị trường, thứ mà những người chơi golf bình thường cũng có thể mua được. Trong khi đó, một số khác thì lại chọn sử dụng những cây gậy được thiết kế cho riêng họ.

Năm 2021 là một năm khá sôi động ở thị trường thiết bị golf, cùng điểm qua 7 thiết bị gây ấn tượng mạnh nhất trên PGA Tour.

1. Bộ gậy sắt siêu cũ của Jonas Blixt

Dù thị trường sản xuất gậy golf đang phát triển rất mạnh, nhưng không vì thế mà toàn bộ các golfer trên Tour đều sử dụng sản phẩm mới. Ví dụ như trường hợp của Jonas Blixt -  golfer người Thụy Điển hiện đang chơi trên PGA Tour vẫn đang sử dụng bộ gậy sắt S3 Pro của Cobra, bộ gậy ra mắt lần đầu vào năm 2011.

Blixt chia sẻ lý do không thay đổi thiết bị của mình: "Tôi đã thử hàng tá gậy sắt khác qua nhiều năm, nhưng chúng luôn không tuân theo lời tôi. Trong khi bộ này sắt cũ này của tôi, tôi biết rõ nó đi bao xa, bổng thế nào."

2. Viktor Hovland đổi sang đánh 7-wood

Ban đầu, Viktor Hovland tỏ ra khá cương quyết không chịu đổi sang gậy 7-wood. Nhưng kể từ khi chuyển sang dùng G425 Max 20.5 độ fairway wood của PING, Hovland ngay lập tức đã cảm nhận được đường bóng bay bổng hơn và bóng lăn ít hơn so với gậy driving iron và gậy sắt dài cũ. Thiết bị mới của đó cũng góp phần mang về cho Hovland 2 chiến thắng cuối năm 2021.

3. Putter kiểu armlock tay phải của Matt Kuchar

Matt Kuchar từng sử dụng kiểu armlock putting với cán dài kẹp vào tay trái, với chiếc Bettinardi 7-8 độ loft. Tuy nhiên, dù vẫn với kiểu putt này, nhưng giờ Kuchar lại kẹp vào tay phải với chiếc Bettinardi nguyên mẫu 0 độ loft.

4. "Dấu ấn thời gian" trên mặt gậy của Rory McIlroy

Rory McIlroy vốn không phải là một "fan ruột" của gậy hybrid, bởi anh thích sử dụng gậy sắt dài và gậy fairway wood độ loft cao hơn. Tuy nhiên, năm 2020, McIlroy đã đổi sang gậy TaylorMade SIM Max rescue hybrid và chưa một lần bỏ nó ra khỏi túi gậy. Với những vết mờ trên mặt gậy, có thể nói golffer người Bắc Ireland chưa một lần đánh trượt tâm mặt gậy.

5. Gậy sắt với hình thù kì dị của Billy Horschel

Billy Horschel được bắt gặp sử dụng gậy sắt 620 MB Forged của Titleist tại U.S. Open 2021 bị dính chằng chịt băng dính. Không những thế, vì những chiếc gậy đó bị bẻ cong quá nhiều khiến chúng biến thành gậy sắt dài hơn. Mỗi cây gậy sắt đó bị bẻ cong 4 độ, do đó gậy 8 sắt biến thành 7 sắt, tượng tự 7 sắt thành 6 sắt... 

6. Gậy driver mặt nhẵn bóng của Bryson DeChambeau

Bryson DeChambeau sở hữu một vòng swing rất nhanh, và anh đã cố gắng thử nghiệm nhiều loại gậy khác nhau để tăng khoảng cách cũng như độ ổn định. Trước The Northern Trust 2021, DeChambeau xuất hiện với một chiếc driver Cobra RadSpeed mặt nhẵn. Trên mặt gậy chỉ xuất hiện đúng một chấm đen để thể hiện chính xác 100% tâm mặt gậy.