Sau 13 năm không thi đấu đỉnh cao, Annika Sorenstam vượt cắt thành công tại LPGA Tour

Huyền thoại golf người Thuỵ Điển Annika Sorenstam có lần đầu tiên trở lại thi đấu golf chuyên nghiệp kể từ 2008 và tay golf đã 50 tuổi này vẫn sẽ góp mặt tại 2 vòng cuối cùng tại giải Gainbride LPGA 2021.

Annika Sorenstam. Ảnh: Getty Images

Ở vòng 1, tay golf sở hữu 72 danh hiệu LPGA Tour, Annika Sorenstam nhận phải một lời khuyên tệ hại đến từ trọng tài, dẫn tới điểm triple bogey vô cùng đáng tiếc.

Tình huống đó xảy ra ở hố 5 khi bóng của Sorenstam nằm dưới 1 cái cổng. Sorenstam đã quyết định bóng không đánh được và chọn quyền giải thoát với 1 gậy phạt, nhưng trên thực tế, cô chỉ đơn giản cần mở cửa ra vào đánh cú second shot của mình. Vị trọng tài Dan Maselli sau vòng 2 đã trực tiếp đến gặp Sorenstam và nói lời xin lỗi.

Annika Sorenstam chuẩn bị giải thoát tại tình huống hố 7. Ảnh: Beth Ann Nichols

“Anh ấy nói ‘Điều này khiến tôi cảm thấy có lỗi vô cùng. Tôi sẽ không bao giờ mắc lại lỗi đó nữa.’” Sorenstam nói. “Tôi thì nói với anh ấy rằng tôi sẽ không bao giờ đánh vào vị trí đó nữa.”

Dù kết thúc vòng 1 với 75 gậy, nhưng với thành tích 71 gậy (-1) ở vòng 2 vẫn giúp Sorenstam vượt cắt thành công tại giải với tổng +2 gậy (lát cát +2). Sorenstam bắt đầu vòng 2 với 10 par liên tiếp, dù có nhiều cơ hội ghi birdie nhưng cô không cảm giác tốt với những cú putt. Tay golf Thuỵ Điển có -1 gậy sau đó khi giành 2 birdie (hố 2,3) và 1 bogey (hố 4). Ở hố 7 par 4, Sorenstam có cú pitch gần green ghi điểm birdie ấn tượng, và với bogey ở hố kế tiếp, cô vừa đủ điểm để qua cắt.

[youtube]

[/youtube]

Annika Sorenstam cũng chia sẻ rằng việc cô tham dự giải đấu thuộc LPGA Tour lần này không phải là để “trở lại” mà là với mục đích chuẩn bị cho giải U.S. Senior Women’s Open (giải major cho các tay golf nữ trên 50) diễn ra vào mùa hè này.

Dẫn đầu tại Gainbride LPGA 2021 vẫn là tay golf người New Zealand Lydia Ko với -10 gậy, và tay golf số 4 thế giới Nelly Kordan với -9 gậy.