Sanderson Farms Championship: Will Zalatoris vươn lên dẫn đầu với vòng đấu -11 gậy

Tân binh xuất sắc nhất năm của PGA Tour mùa giải 2020-2021 tiếp tục gây ấn tượng với vòng đấu 61 gậy tại Sanderson Farms Championship.

PGA Tour 2020-2021 là một mùa giải vô cùng thành công đối với Will Zalatoris. Với 8 lần kết thúc trong top 10, trong đó có ngôi Á quân tại The Masters 2020 đã giúp golfer sinh năm 1996 nhận giải thưởng tân binh xuất sắc nhất năm của PGA Tour, dù chưa là thành viên chính thức. Anh trở thành golfer đầu tiên sau Charles Howell III làm được điều này vào năm 2001.

Will Zalatoris đánh -11 gậy tại vòng 2 Sanderson Farms Championship. Ảnh: Getty Images

Bước sang mùa giải mới, Will Zalatoris cũng đang có sự khởi đầu tương đối thuận lợi. Sau khi về đích ở vị trí T11 tại Fortinet Championship, golfer 25 tuổi đang hướng tới danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour với việc dẫn đầu Sanderson Farms Championship sau 36 hố. Để đạt được vị trí này, Will Zalatoris đã có vòng đấu vô cùng xuất sắc khi đánh -11 gậy trên sân Country Club of Jackson trong ngày thi đấu thứ 2.

Xuất phát ở đường 10 với tổng điểm -2, Á quân của The Masters 2021 đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn với 2 birdie liên tiếp ở 2 hố đấu đầu tiên. Tiếp đà hưng phấn, Will Zalatoris có thêm 3 birdie nữa ở hố 13,16 và 18 để kết thúc nửa đầu với thành tích -5 gậy. Tới 9 hố sau, mọi thứ diễn ra ấn tượng hơn với Will Zalatoris. Anh khởi đầu với chuỗi 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 2-5, rồi sau đó kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với 1 cặp birdie ở hố 8 và 9. Với vòng đấu 61 gậy và bogey free, Will Zalatoris đã nâng tổng điểm lên thành -13 và nhảy 41 bậc để vươn lên dẫn đầu Sanderson Farms Championship.

Tuy nhiên, golfer 25 tuổi vẫn phải chia sẻ ngôi đầu với hai golfer khác là Nick Watney và Sahith Theegala. Nếu như, Nick Watney đánh -6 gậy với 7 birdie và 1 bogey, thì golfer dẫn đầu sau vòng 1 - Sahith Theegala ghi được 1 eagle, 4 birdie và 1 bogey trong ngày thi đấu thứ 2. 

Bám sát nhóm 3 golfer dẫn đầu với khoảng cách chỉ 1 gậy là hai golfer Cameron Young và Hayden Buckley. Trong khi, golfer người Canada - Roger Sloan xếp ở vị trí thứ 6 với tổng điểm -10.

Sergio Garcia không thể vượt qua cắt loại. Ảnh: Getty Images

Một điều đáng chú ý khác sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ 2 là việc nhà đương kim vô địch Sergio Garcia đã không thể vượt qua cắt loại. Golfer người Tây Ban Nha có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh 70 gậy để kết thúc 36 hố với tổng điểm -4. Tuy nhiên, như vậy là không đủ để anh bước tiếp vào vòng 3 khi cắt loại của giải đấu dừng ở mức điểm -5. Cùng cảnh ngộ với Sergio Garcia còn có những cái tên đáng chú ý khác như Carlos Ortiz, Sebastian Munoz hay HCB Olympic Tokyo - Rory Sabbatini.