Sân golf Yên Dũng lần thứ 2 được bình chọn là “Sân golf thách thức nhất”

Ngày 2/1, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) và VGS Holding đã trao danh hiệu và cúp vinh dự cho 5 sân golf tốt nhất được các golfer bình chọn trên hệ thống Handicap Quốc gia – Vhandicap.

Sau 2 năm kể từ ngày ra mắt, Vhandicap đã có hơn 30 nghìn tài khoản sử dụng. Bên cạnh việc tạo ra một hệ thống tính điểm chấp chuẩn duy nhất áp dụng trên lãnh thổ Việt Nam và được công nhận trên toàn thế giới, hệ thống còn đưa đến nhiều ứng dụng hữu ích đối với golfer và các sân golf như booking tee time, kết bạn, tạo giải đấu. Vhandicap còn đưa ra mục đánh giá sân golf cho các golfer để họ có thể đưa ra những nhận xét của mình về mỗi sân đã từng chơi qua. Dựa vào những đánh giá này, các sân golf có thể đưa ra những giải pháp để phát triển và nâng cao chất lượng phục vụ ở sân.

Đại diện các sân golf đạt giải: Yên Dũng, Long Biên và FLC Biscom lên nhận chứng nhận.

Trong năm 2019, Vhandicap đã nhận được hơn 190 nghìn lượt bình chọn của các golfer dành cho các sân golf. Qua đó, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) và VGS Holding đã công bố top 5 sân golf tốt nhất Việt Nam theo đánh giá của người chơi và trao các giải thưởng cho sân golf tại đêm gala Vhandicap Award 2019.

1. Yen Dung Resort & Golf Club – Sân golf thử thách nhất

  • Số hố: 18
  • Số gậy chuẩn: 72 gậy
  • Đánh giá của người dùng Vhandicap: 4,4/5*

Yen Dung Resort & Golf Club lần thứ 2 vinh dự được bình chọn Sân golf thách thức nhất. Trước đó, sân golf cũng nhận danh hiệu này tại cuôc bình chọn “Sân golf Tốt nhất Việt Nam 2019” do Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp cùng VGA, Tổng cục Du Lịch, Tổng cục Thể dục – Thể thao tổ chức.

Đây cũng là nơi vừa đăng cai giải Vô địch Đối kháng nghiệp dư Quốc gia 2019 – Một trong 6 giải đấu chất lượng chuyên môn cao trong năm do VGA và VGS Holding tổ chức. Theo nhiều golfer tham gia cho biết, Yen Dung Resort & Golf Club được thiết kế với fairway hẹp, địa hình có độ cao phức tạp, khi kết hợp với gió thì mỗi hố golf đều có thể “có biến”.

2. FLC Golf Links Quy Nhon- Sân golf chăm sóc cỏ tốt nhất

  • Số hố: 36
  • Số gậy chuẩn: sân Ocean và Mountain có par 72
  • Đánh giá của người dùng Vhandicap: 4,4/5*

FLC Golf Links Quy Nhon là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế độc đáo của sân golf 36 hố và khung cảnh nên thơ của bờ biển Nhơn Lý với địa danh Eo Gió, nơi được xem là có cảnh bình minh đẹp nhất Việt Nam.

Golfer Trần Lê Duy Nhất – Nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2019 đã chia sẻ sau khi trải nghiệm sân golf FLC Golf Links Quy Nhon: “Đây là một sân golf ven biển đúng nghĩa, có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Sân đạt đủ độ khó để golfer phải thận trọng lúc đánh bóng, nhưng cũng không quá khó để mất đi sự thích thú của cuộc chơi.”

FLC Quy Nhon Golf Links từng giành giải thưởng Sân golf mới tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương, được bình chọn là một trong Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam tại Asian Golf Award 2016.

3. The Bluffs Ho Tram Strip – Sân Golf có chất lượng phục vụ tốt nhất

  • Số hố: 18
  • Chiều dài sân: 7.000 yard
  • Số gậy chuẩn: 71 gậy
  • Đánh giá của người dùng Vhandicap: 4,3*/5

The Bluffs Ho Tram Strip tiếp tục khẳng định mình với giải thưởng Sân Golf có chất lượng phục vụ tốt nhất do các golfer bình chọn trên Vhandicap.

Sân golf được huyền thoại người Úc Greg Norman thiết kế nằm giữa cồn cát tự nhiên rộng lớn nằm dọc bờ biển đã vinh dự đạt được nhiều giải thưởng như: “Sân golf mới tốt nhất thế giới” tại lễ trao giải World Golf Awards năm 2015, “Sân golf tốt nhất Việt Nam” vào năm 2017… và gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận đây là sân golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019. 

4. FLC Golf Club Ha Long - Sân Golf có cảnh quan đẹp nhất

  • Số hố: 18
  • Chiều dài sân: 6900 yard
  • Số gậy chuẩn: 71 gậy
  • Đánh giá của người dùng Vhandicap: 4,7/5*

Được mệnh danh “Kỳ quan đứng giữa kỳ quan”,  FLC Ha Long Golf Club là một trong những sân Golf sở hữu tầm nhìn đẹp nhất tại Việt Nam. Với vị trí ở trên cao, người chơi có thể trải nghiệm 1 khủng cảnh tuyệt vời, ôm trọn toàn bộ khủng cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long, cầu Bãi Cháy, bảo tàng Hạ Long…

Năm 2019, sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế được người dùng Vhandicap bình chọn là sân golf đẹp nhất với số điểm gần như tuyệt đối 4,7/5*.

5. Long Biên Golf Coures - Sân golf được yêu thích nhất

  • Số hố: 27
  • Chiều dài sân: Sân A dài 3.635 yard, sân B dài 3.448 yard, sân C dài 3.083 yard
  • Số gậy chuẩn: Sân A Par 36, sân B Par 36 và sân C Par 35
  • Đánh giá của người dùng Vhandicap: 196.780 lượt yêu thích

Được bình chọn là Sân golf được yêu thích nhất năm 2019, Long Biên Golf Coures là nơi đón nhiều golfer đến trải nghiệm nhất trong năm. Các golfer đến với sân không chỉ thoải mái sau quãng thời gian làm việc căng thẳng mà còn được thưởng thực nhiều dịch vụ đa dạng chuẩn quốc tế, ẩm thực phong phú.

Đây cũng là nơi tổ chức nhiều giải đấu lớn với số lượng golfer lên đến hàng trăm người như giải Vô địch các CLB golf Hà Nội.

Vhandicap Awards Gala 2019: Vinh danh các sân golf, nhà tài trợ và golfer của năm.