Sân golf nổi tiếng ở Anh bị kiện vì ‘đuổi’ thành viên chơi quá nhiều

Với một số sân golf, việc tìm kiếm khách hàng là một nhu cầu cần thiết thì ở những địa điểm nổi tiếng trên thế giới, ban quản lý luôn có những hành động để kiểm soát thời lượng chơi của các hội viên.

Theo thông tin từ tờ The Times, mới đây Sunningdale Golf Club (thuộc Berkshire, Anh) – một trong những sân golf tư nhân nổi tiếng nhất trên thế giới đã phải nhận đơn kiện từ một hội viên cũ tên John Cawood. Trước đó người đàn ông Australia này đã bị hủy thẻ hội viên vào năm 2015 vì lý do chơi hơn 30 vòng mỗi năm.

Việc giới hạn thời lượng chơi là điều thường thấy ở các sân golf danh tiếng để đảm bảo công bằng cho các hội viên. Tuy nhiên quyết định hủy thẻ hội viên của Cawood lại đến từ một nguyên nhân sâu xa hơn theo nhận định của The Times.

Một góc sân Old Course thuộc Sunningdale Golf Club. (Ảnh: Getty Images)

Cụ thể để gia nhập sân golf này, một golfer phải trả phí gia nhập lên đến 60.000 bảng Anh (khoảng 77.000 USD) và duy trì phí thường niên khoảng 3.750 bảng Anh. Dù vậy với những hội viên định cư và có quốc tịch nước ngoài, họ sẽ chỉ phải trả khoản phí rẻ hơn gần 3 lần.

Vào năm 2011, một số hội viên của sân đã phàn nàn Cawood chơi quá nhiều, vì thế sân Sunningdale quyết định tăng phí thường niên của người này lên ngang giá thông thường. Tuy nhiên vì tình trạng này tiếp tục tái diễn, ban quản lý sân golf đã ra quyết định nói trên.

Hố 10 ở sân Old Course thuộc Sunningdale Golf Club. (Ảnh: Andrew Redington)

Thế nhưng Cawood cho rằng thông tin trên hoàn toàn không chính xác. “Sân golf đưa ra thông tin tôi thường chơi hơn 30 vòng mỗi năm, nhưng điều này không đúng. Lần cuối tôi chơi hơn 30 vòng là vào năm 2006, và tôi đã trả phí chơi theo mỗi vòng”, cựu luật sư 72 tuổi cho biết. Theo đơn kiện, Cawood mong muốn sẽ được cấp thẻ thành viên trở lại.

Sunningdale được khánh thành vào năm 1900, nằm cách thủ đô Luân Đôn 30 dặm về phía tây nam và có nhiều hội viên trong giới giải trí như Sean Connery, Hugh Grant hay Gary Lineker. Nơi đây từng được chọn làm nơi đăng cai nhiều giải nổi tiếng như Women’s British Open, British Masters hay Walker Cup. Hiện sân golf này đang xếp hạng 12 trên danh sách 100 sân golf tốt nhất hành tinh theo tạp chí Golf Digest.

Chuyện Golf số 11: Golfer & Teacher