Sân golf Mỹ sa thải kiến trúc sư sau hành vi buôn lậu

Mới đây, sân golf Congressional Country Club đã ra quyết định sa thải kiến trúc sư Keith Foster sau khi ông này nhận tội về hành vi buôn lậu những vật phẩm được làm từ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, các loài chim di cư và những loài hoang dã khác.

Cách đây vài ngày, kiến trúc sư sân golf Keith Foster đã bị bắt vì có hành động vận chuyển trái phép các vật phẩm làm từ động vật với giá trị từ 250.000 đến 500.000 USD và có thể nhận án tù lên đến 05 năm. Sau sự việc này, những ông chủ ở sân golf Congressional Country Club đã ra quyết định sa thải Foster, đồng thời đăng thông tin tuyển dụng kiến trúc sư mới để hoàn thành việc chỉnh sửa sân golf.

Trước khi bị bắt, công việc chính của Foster ở sân golf trên là cải tạo lại sân Blue Course - khu vực nổi tiếng nhất ở Congressional Country Club - để đưa nó trở về giống trạng thái ban đầu vào năm 1924.

Congressional Country Club sẽ phải kiếm một kiến trúc sư mới để hoàn tất quá trình cải tạo.

Kế hoạch cải tạo này dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa thu năm sau với khoản chi phí có thể lên đến 30 triệu USD. Theo trang The Fried Egg, khu vực được thiết kế lại sẽ bao gồm sân Blue Course, khu tập luyện và giảng dạy của sân golf.

Quá trình cải tạo là điều rất cần thiết với Congressional Country Club bởi sân Blue Course sẽ trở thành điểm đến quen thuộc của các golfer chuyên nghiệp trong 18 năm đến.

U.S. Open 2011 là giải major cuối cùng được tổ chức trên sân này. Trong ảnh là khoảnh khắc Rory McIlroy thực hiện cú phát bóng ở hố số 10 tại giải đấu đó.

Dự kiến sân golf tọa lạc ở bang Maryland (Mỹ) sẽ tổ chức 9 sự kiện thuộc hệ thống PGA of America trong quãng thời gian đó, bao gồm 2 giải quan trọng là PGA Championship 2031 và Ryder Cup 2036. Ngoài ra, đây còn là sân thi đấu chính thức của KPMG Women’s PGA Championship 2022. Trong quá khứ, địa điểm này từng rất quen thuộc với các golfer khi tổ chức 3 giải U.S. Open và PGA Championship 1976.

Trong khi đó Foster được đánh giá là 1 trong những kiến trúc sư hàng đầu nước Mỹ. Người đàn ông 60 tuổi này từng tham gia thiết kế và cải tạo nhiều sân golf nổi tiếng như Greenbrier, Southern Hills, Moraine Country Club hay Country Club of Detroit. Foster dự kiến sẽ bị kết án vì tội buôn lậu vào tháng 03 năm sau.

Kiến trúc sư golf nổi tiếng đối mặt với cảnh tù tội