Sân golf Long Thành ủng hộ 500 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid 19

Ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã có mặt trong lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid 19 để trao tặng số tiền quyên góp 500 tỷ đồng.

Đây là số tiền lớn nhất mà một doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid 19 do Thủ tướng Chính phủ kêu gọi để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Lễ ra mắt Quỹ đã được tổ chức tại Hà Nội vào tối ngày 5/6 và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều các tập đoàn, các công ty, cũng như các nhân hảo tâm. 

Ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành trao tặng 500 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin.

Ngay trong lễ ra mắt, Quỹ đã tiếp nhận 1.299 tỷ đồng quyên góp, trong đó Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành do Anh hùng Lao Động - ông Lê Văn Kiểm làm chủ tịch đã ủng hộ 500 tỷ đồng. Trước khoản đóng góp này, ông Kiểm cùng vợ là bà Trần Cẩm Nhung cũng đã ủng hộ hơn 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Sân golf Long Thành) là doanh nghiệp của "Anh hùng lao động" Lê Văn Kiểm. Chủ tịch Golf Long Thành sinh năm 1945 tại Thừa Thiên Huế, là một cựu chiến binh và hiện cũng đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam.

Trên thực tế, gia đình ông Lê Văn Kiểm từ lâu đã nổi tiếng với việc làm từ thiện. Năm 2018, ông cùng vợ là bà Trần Cẩm Nhung được tạp chí Forbes xướng tên trong danh sách "Anh hùng từ thiện châu Á" và nằm trong danh sách 30 nhà hảo tâm hào phóng nhất Châu lục của Forbes.

Forbes viết như sau: "Là một cựu chiến binh, ông Kiểm đã quyên góp 5 triệu USD để hỗ trợ gia đình các quân nhân nghỉ hưu. Vợ ông, bà Cẩm Nhung cũng dành tặng 5 triệu USD cho các tổ chức từ thiện, chủ yếu chữa trị cho trẻ em bị suy tim và hỗ trợ tài chính cho học sinh nghèo. Năm 2009, ông Kiểm thành lập quỹ học bổng, đã trao 900.000 USD cho sinh viên Đại học Thủy Lợi, ngôi trường mà ông đã từng theo học. Hai vợ chồng ông Kiểm và bà Nhung đã quyên góp 20 triệu USD trong 10 năm qua cho các hoạt động từ thiện không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Lào, Campuchia, Nhật Bản".

Ngoài làm từ thiện thì ông Lê Văn Kiểm cũng là một trong những cá nhân có nhiều đóng góp cho việc phát triển golf tại Việt Nam. Ngoài sân golf Long Thành, ông Lê Văn Kiểm cũng đã đầu tư xây dựng sân golf KN Golf Links (Cam Ranh ) và sân golf Long Viên tại Lào.