Sân Golf Long Biên và Sân Golf Tân Sơn Nhất “vững tâm“ giữa mùa đại dịch Corona

Trong thời gian gần đây, diễn biến của dịch bệnh virus Corona (COVID-19) ngày càng phức tạp không chỉ ở thế giới mà còn cả Việt Nam và các quốc gia khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Nhận thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cho các Golfer nói riêng và cộng đồng nói chung, sân Golf Long Biên và sân Golf Tân Sơn Nhất đã có những phương án chủ động phòng chống và bảo vệ cộng đồng giữa mùa đại dịch này.

Tạm dừng nhận booking của khách du lịch và khách mới nhập cảnh tới từ tâm dịch COVID-19

Theo thông tin của WHO, hiện dịch bệnh này đã xuất hiện tại 67 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Ngày 01/03, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đã tăng lên 3.150, cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Cả 3 quốc gia Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đều có số lượng người chơi golf lớn. Trong đó Hàn Quốc và Nhật Bản được xác định là thị trường hàng đầu về khách chơi golf tại Việt Nam. Trước tình hình đó, một số sân golf tại Việt Nam đã  thông báo dừng nhận booking của khách du lịch và khách mới nhập cảnh tới từ những vùng có dịch COVID-19, điển hình như: FLC Biscom, Sky Lake, Hiltop Valley, sân golf Long Thành và còn rất nhiều các sân khác.

Mặc dù phải chịu tổn thất không ít về doanh thu, nhưng để đảm bảo sự an toàn cho các Golfer và cộng đồng thì đây là việc làm cấp bách và vô cùng cần thiết.

Cũng như các sân golf khác, CTCP Đầu tư Long Biên- Đơn vị quản lý của 2 sân Golf Long Biên và Tân Sơn Nhất đã ra thông báo: Từ ngày 24/02, dừng nhận booking golf của khách hàng du lịch từ quốc gia đang có dịch COVID-19 bùng phát, như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ông Trần Ngọc Hải, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Long Biên – Sân Golf Long Biên và Tân Sơn Nhất cho biết: “ Với phương châm đặt sức khỏe của các Golfer và cộng đồng lên hàng đầu nên chúng tôi buộc phải ngừng nhận booking của các khách hàng tới từ tâm dịch, đến nay lượng khách buộc phải hủy từ các thị trường trên lên đến 7.000 khách. Đây là trường hợp bất khả kháng bởi thời điểm này rất quan trọng trong việc ngăn chặn dịch bệnh cũng như phòng ngừa sự lây lan, chúng tôi hy vọng quý khách hàng thấu hiểu và sẻ chia”.

Hành động nối tiếp hành động.

Ngay từ khi phát hiện dịch, Ban lãnh đạo 2 sân Golf Long Biên và Tân Sơn Nhất đã ra chỉ đạo:

-Đều đặn tuần 2 lần, phun khử trùng toàn bộ  khuôn viên sân golf và tất cả khu vực lân cận.

-Luôn đảm bảo tất cả các khu vực trong khuôn viên đều phải có nước rửa tay và dung dịch rửa tay khô

-Tổ y tế luôn cấp phát khẩu trang miễn phí , nước rửa tay, bố trí bàn y tế để kiểm tra thân nhiệt cho các khách hàng tới chơi và tham dự giải.

-Tại khu vực nhà hàng của Sân Golf Long Biên và Tân Sơn Nhất, chuyển từ hình thức phục vụ buffet sang set menu. Ngoài ra Nhà hàng luôn chuẩn bị các loại trái cây, nước uống hỗ trợ Golfer tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Tuyên truyền nâng cao tinh thần phòng chống dịch

Ngoài các biện pháp phòng chống dịch, sân golf Long Biên và Tân Sơn Nhất luôn cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh tại Việt nam và thế giới để chủ động bảo vệ sức khỏe của Golfer và nhân viên.

Tại các sảnh có đặt những eposter chứa nội dung tuyên truyền về dịch bệnh được dịch sang các thứ tiếng khác nhau.

Bằng những hành động thiết thực, sân Golf Long Biên và sân Golf Tân Sơn Nhất tin rằng, những nỗ lực trên sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe khách hàng và cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19!