Sân golf lịch sử tại Sacramento đóng cửa vì làm ăn thua lỗ?

Sân golf 9 lỗ tại Land Park mở cửa vào năm 1924 và là sân tập đầu tiên trong thành phố. Cho đến nay, nó vẫn là một điểm thu hút kỳ lạ của người đam mê golf...

Có thể nói, đối với cả học sinh trung học cho đến thị trưởng, sân golf tại Sacramento chính là một nền tảng lâu đời cho các thế hệ người chơi tại Land Park. Tuy nhiên, hiện nay nó đang gặp rất nhiều rắc rối.

Theo thông tin mới nhất, công ty điều hành sân golf William Land đã nói với các quan chức rằng họ muốn chấm dứt hợp đồng thuê sân với thành phố vào cuối tháng 6/2018. Họ cho biết, theo ước tính trong năm nay, William Land sẽ phải lỗ đến 150.000 đô-la do suy giảm về số lượng golfer và doanh thu. Nếu như phía thành phố không thể đưa ra một thỏa thuận nào để giảm bớt chi phí thua lỗ thì sân golf này sẽ đóng cửa sau gần một thế kỷ hoạt động.

Steve Hansen - Người đại diện cho Land Park cho biết các quan chức thành phố sẽ bàn bạc để tìm ra phương án tốt nhất. Ngoài ra, hội đồng thành phố dự kiến sẽ thông qua một ngân sách vào tháng tới cho năm sau, theo đó, Hansen cho biết có thể sẽ có một khoản chi phí riêng dành cho sân golf William Land.

Hansen nói: "Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp để giúp cho William Land được giữ lại cho người dân và trẻ em. Sẽ có sự hỗ trợ lớn từ cộng đồng để đảm bảo các hoạt động tiếp tục tại đây".

Thị trưởng Darrell Steinberg, người thường xuyên chơi golf tại đây nói rằng: "Chúng tôi không thể đóng cửa các sân golf trong thành phố". "Không đời nào! Không thể làm như vậy được!", ông nói tại phiên điều trần ngân sách của Hội đồng Thành phố hôm thứ Ba vừa rồi. 

Sân golf 9 lỗ tại Land Park mở cửa vào năm 1924 và là sân tập đầu tiên trong thành phố. Cho đến nay, nó vẫn là một điểm thu hút kỳ lạ. Ở đây, khi bạn đang đánh golf vẫn có thể dễ dàng thấy những người dân dẫn cún cưng đi dạo, hay trẻ em chạy quanh mà không phải quần áo sang trọng như ở clubhouse.

Trong bức thư của mình, First Tee đã viết họ đã đầu tư hơn 1,3 triệu đô-la vào sân golf này kể từ khi tiếp quản cơ sở vào năm 1998. Tổ chức này cũng đã điều hành các chương trình thanh niên tại sân golf và những người khác trong khu vực: "cung cấp các chương trình giáo dục xây dựng nhân vật, thấm nhuần nâng cao giá trị cuộc sống và thúc đẩy lựa chọn lành mạnh thông qua golf".

Hiện nay, các sân golf đang phải đối mặt với các rắc rối khác và khiến thành phố phải can thiệp. Đối với việc phát triển các sân golf, một bộ phận cư dân đã phản đối vì muốn những không gian xanh khác cũng được cải tạo.

Tại Stockton, các quan chức đang xem xét đóng cửa 2 sân golf thành phố để tiết kiệm hàng triệu đô-la trong việc bảo trì và chi phí duy trì. Sau một vụ tranh chấp gay gắt với chủ sở hữu, thành phố Rocklin đã đồng ý việc mua CLB Golf Rocklin cũ - đóng cửa vào năm 2015 - và biến tài sản đó thành không gian mở. Ngoài ra, một số sân golf công cộng nổi tiếng trên toàn quốc, bao gồm CLB Golf San Geronimo ở Quận Marin cũng đã đóng cửa năm ngoái.

4 cách giành điểm trên bảng xếp hạng thế giới