Sân golf hơn trăm tuổi National Golf Links of America cháy lớn

Mới đây, sân National Golf Links - một trong những sân golf hàng đầu thế giới đã gặp sự cố hỏa hoạn nghiêm trọng.

Vào sáng ngày 18/4 (theo giờ địa phương), một đám cháy lớn đã xảy ra tại National Golf Links khiến cho câu lạc bộ này chìm trong biển lửa.

Cụ thể, đám cháy bắt nguồn từ mái của tòa nhà Tuckahoe ở câu lạc bộ này vào khoảng 11h34, rất nhiều nhân viên cứu hỏa từ Southampton, North Sea, Hampton Bays và cán bộ địa phương đã được triệu tập để dập tắt vụ hỏa hoạn ngay lập tức.

Đám cháy bùng lên vào buổi sáng tại National Golf Links

Được biết, khu vực di chuyển xung quanh Club House khá hẹp nên khi đội cứu hỏa đến hiện trường, họ phải chở nước lên một ngọn đồi ở gần đó để phun và dập tắt ngọn lửa ở phía cánh Đông tòa nhà.

Hơn 100 lính cứu hỏa của Sở cứu hỏa Southampton đã được điều động đến National Golf Links để cứu nguy. Sau 2 giờ liên tục chiến đấu, đám cháy đã được dập tắt. Theo báo cáo của cơ quan địa phương, sự cố này không gây thiệt hại về người tuy nhiên vẫn chưa thế xác định được tổng thiệt hại về vật chất.

Theo nguồn tin thân cận, đám cháy bắt nguồn từ mái nhà ở khu vực ăn uống ngoài trời của tòa nhà, có tên gọi là Birdcage. May mắn thay, hầu hết các tài liệu lịch sử của câu lạc bộ này đều nằm ở đầu kia của tòa nhà nên đã không bị ngọn lửa thiêu rụi.

National Golf Links of America mở cửa từ năm 1911, từ là nơi diễn ra lễ khai mạc của giải đấu Walker Cup vào năm 1922 và được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng C.B. Macdonald , giám sát xây dựng bởi Seth Raynor. 

Triển vọng của ngành golf Hàn Quốc năm 2018