Sân golf của Donald Trump đối mặt với luật pháp vì chặt phá cây trái phép

Theo những thông tin được đăng tải vào thứ Sáu (01/03/2019), sân Trump National Golf Course tại Sterling, Virginia đã có hành động chặt phá trái phép hàng chục cây xanh ở Potomac và vứt xác cây xuống sông. Hiện vụ việc đã được hoàn tất quá trình điều tra, các quan chức đứng đầu của bang đang xem xét đến mức xử phạt thích đáng.

Cụ thể, Potomac Riverkeepers – một nhóm hoạt động vì lợi ích môi trường đã nhận được đơn khiếu nại về cây xanh xung quanh Potomac bị đốn một cách vô lý. Ngay sau đó, Hội đồng quận Lounoun đã tiến hành điều tra hành vi vi phạm tại sân golf tư nhân của Donald Trump ở Virginia khi tự ý chặt bỏ cây mà không có giấy phép. Việc làm này có thể sẽ dẫn đến việc xói mòn bên bờ sông, tạo ra nhiều mối nguy hiểm cho những người sử dụng dịch vụ golf ở đây.

Sông Potomac - ảnh chụp ngày 25/7/2017.

Hiện số lượng cây bị đốn hạ chưa được xác định cụ thể, nhưng theo Potomac Riverkeepers, con số này có thể lên đến gần 20 cây xanh. Vào năm 2010, Trump Organization cũng từng phải đối mặt với những lời chỉ trích từ người dân sau khi “quét sạch” hàng trăm cây trồng lâu năm chỉ để cải thiện tầm nhìn bờ sông trên sân golf.

Hình ảnh được WRC/NBC4 Washington cung cấp vào ngày thứ Sáu vừa qua.

Thông báo đưa ra rằng người điều hành sân golf cần nộp phí vi phạm là 600 USD cho những vi phạm nêu trên và có 30 ngày để kháng cáo. “Phí phạt 500 USD cho mỗi lỗi vi phạm sẽ được ban hành mỗi 10 ngày nếu hiện trạng chưa được trả về ban đầu ngay cả khi kháng cáo đã hết hạn”, Đại diện Tòa án nhân dân Virginia cho biết.

Một golfer European Tour suýt uống nhầm thuốc chuột