Sân golf 120 năm tuổi chính thức bị 'nuốt chửng' với giá 65 triệu bảng Anh

Kế hoạch mở rộng thêm mặt bằng của giải quần vợt lâu đời nhất thế giới Wimbledon đã chính thức tiến thêm một bước nữa khi 82% các thành viên Wimbledon Park Golf Club bỏ phiếu ủng hộ việc bán sân golf rộng 30 ha cho CLB All England Lawn Tennis Club (AELTC).

Piers Morgan, Ant McPartlin và Dec Donnelly - cựu thư ký Lord Gus O'Donnell và 754 thành viên khác của Wimbledon Park Golf Club giờ đây sẽ nhận được ít nhất 85.000 bảng mỗi người.

Để đảm bảo việc thực hiện giao dịch, câu lạc bộ All England yêu cầu số phiếu bầu của ít nhất 75% thành viên. Và sau cuộc họp ở Westminster vào tối thứ Năm; 82,2% đã đồng thuận bán đi CLB 120 tuổi của họ với giá 65 triệu bảng.

The All England Lawn Tennis Club muốn mở rộng diện tích để chuẩn bị cho sự kiện Grand Slam đình đám.

Philip Brook - Chủ tịch của AELTC cho biết: “Quyết định của các thành viên Wimbledon Park Golf Club trong việc ủng hộ việc mua bán đất là một việc làm có ý nghĩa rất quan trọng đối với AELTC và giải Championships sắp diễn ra. Chúng tôi cuối cùng cũng đã đạt được những mục tiêu được đặt ra từ nhiều tháng trước để từ đó tạo nên một kế hoạch phát triển chắc chắn trong tương lai".

Martin Sumpton - một kỹ sư xây dựng đã chơi golf tại Wimbledon Park hơn 30 năm, đồng thời cũng là thành viên duy nhất lên tiếng chống lại việc mua bán này tại cuộc họp nói trên. Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, Sumpton phát biểu trên tờ The Guardian rằng: “120 năm lịch sử tại Wimbledon Park đã kết thúc vì lòng tham của mọi người. Họ thèm khát số tiền ấy và điều đó chẳng có gì đáng ngạc nhiên bởi 65 triệu bảng là một khoản tiền khổng lồ. Điều này sẽ trở thành một cột mốc đáng buồn cho lịch sử golf và tương lai của Wimbledon Park. Không chỉ đơn thuần là một CLB sẽ biến mất, mà tất cả các nhân viên đang làm việc ở đây sẽ rơi vào tình trạng thất nghiệp”.

Đây cũng không phải lần đầu tiên mà AELTC đưa ra đề xuất này với Wimbledon Park Golf Club. Vào năm 2008, họ cũng đã đưa ra lời đề nghị đó đã nhưng đã bị hội đồng CLB từ chối mà không cần thông qua bất cứ cuộc thảo luận nào. Câu lạc bộ Tennis đã từng ra giá 25 triệu bảng vào năm 2015 và một lần nữa, giá thầu đó đã bị từ chối bởi 58% thành viên. Mùa xuân năm nay, họ lại tiếp tục tăng số tiền lên đến 50 triệu bảng - trước khi đưa ra mức giá tốt nhất và cuối cùng là 65 triệu.

Ông Catherine Devons, 77 tuổi, một thành viên lâu năm của câu lạc bộ golf cũng đã bỏ phiếu chống lại thỏa thuận này cho biết: “Đây quả là một chuyện đáng buồn. Nhưng tôi hoàn toàn hiểu lý do tại sao mọi người bỏ phiếu thông qua để bán nó – đúng là đồng tiền vạn năng”.

Wimbledon Park Golf Club.

Cuộc tranh cãi về việc tiếp quản đã phá vỡ sự hòa bình và yên tĩnh thường thấy của câu lạc bộ golf này. Cùng với đó, các tay golf có tiếng đã dứt khoát không trả lời các câu hỏi về cách họ dự định bỏ lá phiếu thế nào. Và bất kể họ đã quyết định thế nào đi chăng nữa, giờ đây, tất cả các thành viên sẽ đều được nhận một khoản tiền bằng nhau từ 65 triệu bảng thu về.

Phần diện tích được thêm vào rộng 29,5 ha; qua đó sẽ giúp diện tích tổ chức của Wimbledon lên gần gấp 3 lần , từ 17 ha lên đến 46,5 ha.

Sau khi cuộc bỏ phiếu này kết thúc, trái bóng golf cuối cùng sẽ được lăn vào ngày 31/12/2021 – và đó cũng là trang sử cuối cùng của CLB golf đã tồn tại hơn một thế kỉ.

David Lipsky tạo cách biệt 1 gậy sau vòng 2 Afred Dunhill Championship 2018