Sân Augusta National tăng độ khó trước giải Masters 2019

Nhằm mang đến những thử thách mới cho các golfer tại giải major Master, ban tổ chức đã tiến hành một số thay đổi trên sân Augusta National, trong đó đáng chú ý là việc hố số 5 tăng chiều dài lên 40 yard.

Tương tự những năm trước, sân Augusta National Golf Club - nơi tổ chức giải major Masters luôn tiến hành cải tạo sân để tăng thêm phần thử thách cho mùa giải mới. Hiện tại những thay đổi mới chưa được công bố, tuy nhiên giới truyền thông đã nhận ra một hố trên sân đã được thay đổi chiều dài.

Cụ thể trong sách thông tin hướng dẫn của giải đấu vừa được phát hành vào thứ Ba vừa qua, chiều dài hố số 5 par-4 được ghi nhận là 495 yard. Năm ngoái, con số này trên scorecard chỉ ở mức 455 yard.

Hố số 5 trên sân Augusta National là địa điểm có độ thử thách cao khi nó vốn là hố có độ khó cao thứ 5 trong lịch sử giải đấu. Vì thế việc kéo dài khoảng cách từ tee đến hố càng tăng thêm sự thú vị. Ở Masters 2018, đây là hố khó thứ 6 với số điểm trung bình 4,16 do địa hình dạng dogleg phức tạp cùng nhiều bunker phức tạp.

Theo mô tả, hố có tên gọi Magnolia vẫn có cặp bunker ở ngay giữa fairway nên đòi hỏi các golfer phải có cú phát bóng thật chính xác để tránh các cạm bẫy này.

Ảnh: Rex Hoggard

Trong khi đó, hố 13 - hố biểu tượng của sân có chiều dài lên đến 510 yard, tăng hơn 15 yard so với trước đây và mang đến thử thách khó nhằn cho một hố par-5.

Dự giải Masters 2019 - giải major đầu tiên trong năm sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/04 với sự tham dự của các golfer hàng đầu ở PGA Tour. Golfer có biệt danh “Captain America”, Patrick Reed là người giành được danh hiệu vô địch tại giải đấu năm ngoái và nhận về 1,98 triệu USD tiền thưởng.

The Players tăng tổng số tiền thưởng vượt qua 4 giải major