Sam Burns tiến gần danh hiệu PGA Tour thứ 2 liên tiếp

Không còn thi đấu quá xuất sắc như ngày thi thi đấu thứ 2, nhưng với việc kết thúc vòng 3 với tổng điểm -20, Sam Burns vẫn đang độc chiếm ngôi đầu của AT&T Byrol Nelson.

Sau khi có vòng đấu tốt nhất sự nghiệp (-10) tại ngày thi đấu thứ 2, Sam Burns tiếp tục thể hiện phong độ ổn định với vòng đấu thứ 3 liên tiếp đánh dưới 70 gậy tại TPC Craig Ranch. Golfer người Mỹ khởi đầu không tốt trong ngày Moving Day với điểm bogey ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Sam Burns đã sớm lấy lại phong độ với điểm birdie ở hố số 3 sau tình huống putt bóng ở rìa green với khoảng cách lên tới 28 feet. Để rồi sau đó với thêm 2 birdie và 1 bogey nữa, golfer số 44 Thế giới đã kết thúc nửa đầu với -1 gậy.

Sam Burns duy trì ngôi đầu AT&T Byron Nelson.

Tới nửa sau, Sam Burns chọn lối chơi an toàn khi anh cố gắng hạn chế mắc sai lầm dẫn tới  việc chỉ có thêm 2 birdie ở hố 12 và 18 để hoàn thành vòng đấu với 69 gậy, nâng tổng điểm sau ngày thi đấu thứ 3 lên thành -20.

Thành tích này vẫn đủ để giúp Sam Burns tiếp tục độc chiếm ngôi đầu của AT&T Byron Nelson, nhưng khoảng cách của anh với golfer đứng thứ 2 – Lee Kyoung Hoon giờ chỉ còn là 1 gậy. Golfer người Hàn Quốc có vòng đấu bogey free thứ 2 liên tiếp với 5 điểm birdie ghi được giúp Lee Kyoung Hoon kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với tổng điểm -19.

Ở vị trí thứ T3 với cùng tổng điểm -17 là nhóm 4 golfer bao gồm Charl Schwartzel, Matt Kuchar, Jordan Spieth và Alex Noren. Trong khi thành tích tốt nhất ở vòng đấu này thuộc về Scott Stallings và Harris English khi cả 2 đều chỉ mất 63 gậy để hoàn thành một vòng sân TPC Craig Ranch và cùng vươn lên vị trí T9 với tổng điểm -15 sau vòng 3.