Sam Burns giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp trên PGA Tour

Giữ vững phong độ ấn tượng trong suốt 4 ngày thi đấu, Sam Burns đã lên ngôi tại Valspar Championship 2021 một cách vô cùng xứng đáng.

Trước khi ngày chung kết được diễn ra, cuộc cạnh tranh chức vô địch tại Valspar Championship là màn tranh tài của 3 cái tên Sam Burns, Keegan Bradley và Max Homa khi khoảng cách giữa nhóm dẫn đầu và kẻ bám đuổi chỉ là 1 gậy. Dẫu vậy, trong một ngày đầy nắng tại Innisbrook Resort and Golf Club chỉ có duy nhất Sam Burns là duy trì được phong độ để xuất sắc đăng quang tại giải đấu năm nay.

Sam Burns giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trên PGA Tour.

Golfer số 94 Thế giới khởi đầu ấn tượng với 2 birdie liên tiếp ở ngay hố 1 và 2 để vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu. Mặc dù vậy, với chỉ 1 birdie và 1 bogey trong 7 hố còn lại, Sam Burns đã để cho Keegan Bradley vượt lên sau 9 hố đầu khi golfer số 134 Thế giới giành tới 4 birdie và chỉ mắc 1 bogey trong nửa đầu của vòng chung kết.

Tới 9 hố thi đấu cuối cùng, trong khi Keegan Bradley không duy trì được phong độ khi mắc 1 double bogey, 1 bogey và không giành thêm được bất cứ điểm birdie nào, thì Sam Burns lại tiếp tục thi đấu ổn định. Anh mắc 2 bogey đáng tích nhưng cũng giành được tới 3 birdie trong nửa sau để hoàn thành vòng chung kết với 68 gậy, qua đó kết thúc giải đấu với tổng điểm -17. Thành tích này đủ để giúp Sam Burns đăng quang tại Valspar Championship 2021 với khoảng cách 3 gậy so với Keegan Bradley.

Đây mới là chức vô địch đầu tiên của Sam Burns kể từ khi anh gia nhập PGA Tour vào năm 2017. Trước đó, trải qua 76 giải đấu trên PGA Tour, thành tích tốt nhất mà Sam Burns từng đạt được là vị trí thứ 3 tại The Genesis Invitational 2021. Đây cũng là lần thứ 6 trong năm nay, Sam Burns kết thúc một giải đấu trong Top 4. Chức vô địch tại Innisbrook Resort and Golf Club đã giúp Sam Burns hoàn thành giấc mơ thủa bé của mình là giành chiến thắng giải đấu trên PGA Tour và thật tuyệt vời khi anh đã làm được điều đó trước sự chứng kiến của cả gia đình. 

Chiến thắng này giúp Sam Burns có thêm 2 năm thẻ thành viên của PGA Tour, vé mời tham dự The Masters 2022, một suất tham dự PGA Championship. Cùng với đó là số tiền thưởng 1,2 triệu đô, Sam Burns vươn lên vị trí 14 bảng xếp hạng FedEx Cup.

Xếp ở vị trí thứ 3 là 2 golfer Viktor Hovland và Cameron Tringale. Trong đó, golfer trẻ người Na Uy – Viktor Hovland là người thi đấu xuất sắc nhất trong vòng chung kết với vòng đấu 65 gậy. Thành tích này giúp anh nhảy 9 bậc trên bảng xếp hạng để kết thúc Valspar Championship ở vị trí T3 với tổng điểm -13.