Sai phạm đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của Johnny Miller

Johnny Miller không ngần ngại việc lao vào công việc như một kẻ điên. Dù những bình luận của ông đôi khi khá khó nghe nhưng lại luôn đúng. Vậy nên, bất chấp danh tiếng của mình, Miller vẫn thừa nhận có một điều ông luôn lấy làm tiếc nuối.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tưởng về sự nghiệp với Golf Channel vào tối thứ Ba ngay sau thông báo nghỉ hưu, Miller nhớ lại sự cố tại Cup Ryder 1999. Trong phiên đấu vào thứ Bảy, Justin Leonard và Hal Sutton đã thua trước Miguel Angel Jimenez và Jose Maria Olazábal. Khi Leonard đã không cứu được trận chiến buổi sáng thì Miller đã nói: "Tôi cảm thấy Justin nên về nhà và xem Ryder Cup trên truyền hình". Điều này đã ảnh hưởng không ít tới tinh thần của VĐV ngay tại thời điểm không nên khắc nghiệt quá mức.

"Tôi nghĩ rằng mình đã nói những lời không đúng về Leonard tại Miracle ở Brookline về việc anh ấy nên về nhà xem nó trên TV", Miller nói. "Tôi không nên thốt ra những điều đó. Tôi đã kì vọng rất nhiều về những gì mình muốn xem. Lời tôi nói ở thời điểm đó gần như là những gì bạn sẽ nói cùng bạn bè nếu xem nó qua TV. Bạn biết không, anh ấy gần như không thể thắng một trận nào".

Tuy nhiên, những lời nhận xét trên đã trở nên nổi tiếng khi Leonard giành được chiếc cúp sau pha bóng tại hố 17. Dựa trên kết quả chung cuộc, Leonard chỉ thua duy nhất 1 trận trong 4 lần ra sân.

Justin Leonard giành chiến thắng cho tuyển Mỹ tại Ryder Cup 1999.

"Tất nhiên anh ấy đã hoàn thành nó. Có lẽ là sau khi nghe lời nhận xét điên rồ của tôi, đội tuyển đã xốc lại tinh thần trong phòng thay đồ và quyết tâm giành được cúp", Miller nói. "Mọi chuyện diễn ra gần giống như một bộ phim Hollywood. Tôi đã xin lỗi anh ta vào đúng ngày hôm sau khi tình cờ gặp mặt".

Đáng chú ý là phiên bản của Leonard lại hơi khác một chút, Nhà vô địch The Open 1997 cho biết vài tuần sau đó, lời xin lỗi của Miller mới xuất hiện. 

The Fang - Kiểu cầm gậy putter lạ mắt của Ryan Armour