Ryder Cup: Tuyển Tân Sơn Nhất tạm dẫn trước Bình Thuận sau thể thức four-ball buổi sáng

Căng thẳng và hấp dẫn là những tính từ có thể dùng để mô tả về buổi sáng trận lượt về Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận, khi 48 golfer đến từ 2 đội tuyển tham gia thi đấu thể thức Four-ball.

Vào sáng ngày 28/5/2018, 48 golfer đến từ 2 đội tuyển Tân Sơn Nhấtđội tuyển Bình Thuận đã chia làm 12 nhóm để tham gia tranh tài ở thể thức Four-ball. Đây là nội dung thi đấu đầu tiên ở trận lượt về Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận diễn ra trên sân golf Tân Sơn Nhất. 

Vẻ đẹp thơ mộng của sân golf Tân Sơn Nhất, nơi diễn ra giải đấu Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận.

Ở thể thức thi đấu này, mỗi nhóm sẽ có 4 golfer (2 golfer ở mỗi đội) thi đấu với bóng của mình, rồi chọn ra thành tích tốt nhất của 1 thành viên trong đội để quyết định cặp đôi chiến thắng. Thắng lợi chung cuộc sẽ thuộc về đội có nhiều cặp đôi chiến thắng hơn.

Golfer Nguyễn Thành Long và Nguyễn Quốc Tình vui mừng sau pha đánh bóng thành công. Đây là 1 trong 2 cặp đôi đội tuyển Tân Sơn Nhất giành kết quả hoà trong các nhóm đấu Four-ball.

Trong những giờ phút đầu tiên, có thể thấy đội tuyển Tân Sơn Nhất tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà để nhanh chóng vượt lên dẫn trước với tỉ số 5-0 sau khi trải qua 18 hố thi đấu. Trong đó các cặp đôi Hoàng Xuân Quang - Đỗ Quang Thái, Lê Đình Thành - Nguyễn Ngọc Linh, Tống Thái Hưng - Trương Anh Luân, Lê Văn Thành - Hoàng Trọng Hải, Lê Trung Thảo - Võ Hùng của đội tuyển Tân Sơn Nhất đều giành thắng lợi với tỷ số chênh lệch lớn.

Đội tuyển Tân Sơn Nhất giành chiến thắng áp đảo ở những nhóm đấu kết thúc đầu tiên.

Cặp đôi được đánh giá mạnh nhất của đội tuyển Bình Thuận là Trịnh Xuân Tú - Lê Quý An Duy hiện đang trở thành tâm điểm của nửa sau lượt đấu khi "chinh chiến" đầy nỗ lực để lật ngược tình thế và đã giành chiến thắng 1 Up (thắng 3 hố, thua 2 hố), trong đó có pha ghi điểm đầy ấn tượng ở hố cuối cùng.

Golfer Nguyễn Thành Long (áo vàng) và Nguyễn Quốc Khanh theo dõi tình huống thi đấu.

Thừa thắng xông lên, các cặp đôi Nguyễn Văn Huy - Đào Xuân Phúc, Khuất Tiến Trung - Đào Anh Tuấn, Vũ Việt Cường - Bùi Xuân Vinh liên tiếp giành thắng lợi ở nhóm đấu của mình để giúp Bình Thuận rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Tiếp theo đó cả 2 đội đều hòa ở 2 nhóm đấu tiếp theo để đưa tỷ số lên 5-6.

Những thành viên trụ cột của đội tuyển Bình Thuận như Trịnh Xuân Tú hay Lê Quý An Duy đã nỗ lực thi đấu để xoay chuyển tình thế sau khi bị dẫn trước.

Vì thế, kết quả chung cuộc chỉ được quyết định từ nhóm đấu của Lê Đức Dũng - Nguyễn Văn Minh (đội Bình Thuận) và Bùi Trung Nghĩa - Vũ Tiến Thắng (đội Tân Sơn Nhất). Hai golfer của đội Tân Sơn Nhất thi đấu ổn định và giành chiến thắng ở 4 hố, thua ở 1 hố duy nhất. Nhờ kết quả này, đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc ở thể thức Four-ball với số điểm 7-5.

Golfer Hoàng Trọng Hải thực hiện pha cứu bóng quan trọng từ bunker. Nhóm của golfer này đã giành chiến thắng ấn tượng với điểm số 6 và 5.

Chiều ngày 28/05/2018, trận lượt về Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức Foursomes và kết quả sẽ liên tục được cập nhật trên bảng điểm trực tiếp (live score) tại địa chỉ: http://www.golfnews.vn/live.

Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận: Những hình ảnh đầu tiên ở ngày thi đấu thứ nhất