Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lượt về: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân'

Cuộc đối đầu giữa 2 CLB golf nổi tiếng ở miền Nam hiện nay hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn khi cả hai đều có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tái ngộ vào ngày 28 - 29/5 sắp tới.

CLB golf Tân Sơn Nhất

Trước phong trào phát triển mạnh mẽ của làng golf ở thành phố mang tên Bác, cũng như tạo thêm sân chơi phù hợp cho đông đảo các golfer tại đây, CLB golf Tân Sơn Nhất đã ra đời vào thời điểm cuối năm 2015. CLB được sáng lập bởi Ban chủ nhiệm với người đứng đầu là nhà báo - golfer Hoàng Xuân Quang cùng những anh chị em có tâm huyết với sự phát triển golf ở Việt Nam.

Sau 3 năm hoạt động, CLB golf Tân Sơn Nhất hiện là một trong những CLB golf nổi bật nhất ở miền Nam với gần 400 thành viên gia nhập cùng nhiều hoạt động có ích cho làng golf nói riêng và xã hội nói chung. Đây là nơi để những người có chung niềm đam mê golf được gặp gỡ, giao lưu về chuyên môn và học hỏi thêm kinh nghiệm.

Danh sách thành viên CLB golf Tân Sơn Nhất tham dự Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lượt về.

Ngoài ra, các golfer trong CLB còn có dịp tìm hiểu, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, hỗ trợ nhau trong các hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó CLB còn thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện như khám chữa bệnh và xây cầu tại các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang,... hay tặng quà cho người khuyết tật và các trẻ mồ côi.

Đến với giải Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lần 2 sắp tới, đi cùng đội trưởng Hoàng Xuân Quang còn có 23 thành viên ưu tú trong CLB golf Tân Sơn Nhất, trong đó có nhiều golfer nổi bật ở các giải nghiệp dư như Nguyễn Văn Chương, Nguyễn Thành Long, Hoàng Trọng Hải, Huỳnh Cao Quí, Huỳnh Quang Đức,...

Để chuẩn bị cho giải đấu này, CLB đã triển khai lộ trình hết sức chu đáo như tổ chức tập luyên thường xuyên để cải thiện trình độ kỹ thuật, tích lũy thêm kinh nghiệm thực chiến nhằm đạt kết quả tốt nhất. Ở giải đấu tâm điểm làng golf Việt Nam cuối tháng 5 này, các thành viên CLB đều không quá quan trọng việc “phục hận” mà sẽ thi đấu với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, giao lưu thể thao để góp phần thúc đẩy quá trình phát triển golf ở Việt Nam lên tầm cao mới.

Danh sách các cặp đấu trong 2 ngày 28 - 29/5/2018.

CLB golf Bình Thuận

Tiếp nối sự lớn mạnh của Hội golf Bình Thuận những năm vừa qua, cũng như để tăng cường những hoạt động hợp tác với các hội golf trong nước, mở rộng quan hệ quốc tế ở khu vực Đông Nam Á, một số thành viên kỳ cựu đã thành lập nên CLB golf Bình Thuận vào đầu năm 2017.

Mở đầu bằng việc tập hợp những anh em yêu thích golf và thể thức thi đấu Ryder Cup, đến nay, CLB đã có 26 thành viên với handicap trải dài từ 4 đến 27. Đa số các thành viên hiện tại đều xuất thân từ Bình Thuận, bên cạnh những người đến từ các nơi khác nhưng có mối quan hệ thân thiết với các thành viên trước đó.

Với việc tạo rất nhiều điều kiện để các anh em golfer ở Bình Thuận cũng như ở các nơi khác vào tập luyện ở các buổi sinh hoạt, anh Trần Văn TuyênMai Thanh Bình đã được các thành viên trong CLB bầu chọn làm đội trưởng và đội phó.

Danh sách các thành viên CLB golf Bình Thuận tham gia thi đấu Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lượt về.

Lấy phương châm phát triển các hình thức tập luyện - thi đấu, khai thác được nhiều nguồn lực cho việc phát triển golf, các thành viên của CLB golf Bình Thuận thường xuyên có những buổi luyện tập để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ. Nhờ đó phong độ của các thành viên rất tiến bộ trong thời gian gần đây, giúp họ có thể đạt thành tích cao khi tham gia các giải golf trên toàn quốc.

Thành tích nổi bật nhất của CLB gần đây chính là việc họ giành được chiến thắng ở giải Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lần 1. Ở trận đấu gay cấn này, kết quả chỉ ngã ngũ ở những phút cuối sau cú putt đẹp mắt của golfer Lê Quý An Duy. Đây cũng là 1 golfer nổi bật trong danh sách thi đấu ở giải lần 2, bởi anh từng đoạt khá nhiều thành tích trước đó, đơn cử như giải Best Gross ở Giải vô địch CLB Sea Links mở rộng 2017.

CLB Golf Bình Thuận.

Bên cạnh đó, golfer Trịnh Xuân Tú xuất hiện trong danh sách tham dự Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lần 2 đem đến nhiều bất ngờ do thực lực của anh vốn được đánh giá khá cao trong làng golf nghiệp dư Việt Nam hiện nay. Thành tích ấn tượng gần đây nhất của golfer này là về nhất Vòng loại mở rộng ASIAD 18 khu vực miền Nam để giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng. Sự có mặt của Trịnh Xuân Tú đã tăng thêm sức mạnh để CLB golf Bình Thuận có cơ hội giành “cú đúp” chiến thắng.

Trong thời gian tới, CLB Bình Thuận sẽ có kế hoạch phát triển mạnh mẽ hơn bằng việc hợp tác với các CLB golf ở Nha Trang và Bình Dương. Ngoài ra, CLB hứa hẹn sẽ có chuyến thi đấu quốc tế đầu tiên khi dự định sang Singapore giao lưu với các golfer nước bạn trong năm 2018. Bên cạnh đó, đại diện CLB cho biết họ đang nghiên cứu để qua Mỹ thi đấu golf cùng các anh em Việt kiều sau khi nhận được lời mời.

Như vậy, Giải Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lần 2 sẽ chính thức diễn ra tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào 2 ngày 28 - 29/05/2018 với sự tham gia của 48 golfer. Tất cả sẽ trải qua 3 vòng thi đấu theo thể thức Fourball, Foursome và Single Match để chọn ra đội tuyển vô địch. Tin chắc, chỉ trong vài ngày nữa, trận đấu sẽ hứa hẹn diễn ra những màn so gậy đầy kịch tính giữa thành viên 2 đội tuyển.

GolfNews.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin chi tiết về giải đấu trong những bản tin sau.

Ryder Cup CLB Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lượt về: Anh tài phân tranh