Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận: Đội chủ nhà giành chiến thắng đầy thuyết phục!

Sau khoảng 6 tiếng thi đấu liên tục, trận lượt về Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận đã đi đến hồi kết với chiến thắng thuyết phục dành cho đội chủ nhà. Nhờ chức vô địch này, đội tuyển Tân Sơn Nhất không chỉ đòi lại được “món nợ” ở lượt đi mà còn tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình anh em với các thành viên đội tuyển Bình Thuận.

Như GolfNews.vn đã đưa tin trước đó, trận lượt về Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận đã tiếp tục nội dung thi đấu cuối Single Match vào 9 giờ sáng hôm nay, ngày 29/05/2018. Theo lịch thi đấu được sắp xếp, 24 nhóm đấu gồm các thành viên đến từ mỗi đội sẽ đối đầu trực tiếp 1 - 1 để chọn ra người chiến thắng trong cặp đấu, qua đó cộng thêm 1 điểm vào điểm tổng của đội.

Golfer Hoàng Xuân Quang (đội trưởng tuyển Tân Sơn Nhất) bắt tay Trần Văn Tuyên (đội trưởng tuyển Bình Thuận) sau khi hoàn thành trận Single Match.

Thời tiết mát mẻ, dễ chịu trong buổi sáng đã tạo điều kiện thuận lợi để các golfer có thể phô diễn hết tài năng của mình. Với lực lượng đồng đều cùng lợi thế tinh thần khi tạm dẫn trước 13 - 11 sau 2 vòng Four-ball và Foursome, đội tuyển Tân Sơn Nhất đã tiếp tục áp đảo trong những hố golf đầu tiên.

Golfer Trịnh Xuân Tú thất bại trước Huỳnh Cao Quí là một trong những bất ngờ hôm nay.

Trong trận thi đấu hôm nay, Nguyễn Xuân Mạnh là cái tên nổi bật nhất. Golfer đến từ đội tuyển Tân Sơn Nhất đã tận dụng tối đa sự hiểu biết về nơi anh thường xuyên tập luyện để giành chiến thắng ở 8 hố và hoà 3 hố trong 11 hố đầu tiên trước golfer Đoàn Anh Tuấn của đội bạn. Kết quả này khiến cặp đấu kết thúc sớm khi vẫn còn 7 hố chưa đánh, đồng thời trở thành nhóm hoàn thành trận Single Match đầu tiên.

Golfer Huỳnh Quang Đức tính toán cự ly trước khi thực hiện cú putt quan trọng.

Tâm điểm của giải đấu sau đó tập trung vào trận đấu giữa 2 đội trưởng Hoàng Xuân Quang (đội tuyển Tân Sơn Nhất) và Trần Văn Tuyên (đội tuyển Bình Thuận). Bằng lối đánh chắc chắn và điềm tĩnh, golfer Hoàng Xuân Quang đã giành chiến thắng ở 6 trong 9 hố đầu tiên (hoà 3 hố) để gần như cầm chắc phần thắng chung cuộc. Tuy nhiên, golfer đến từ Bình Thuận lại thi đấu đầy nỗ lực ở giai đoạn sau, bất ngờ thắng liền 5 hố từ 13 đến 17 để đưa kết quả cặp đấu này đến tỷ số hoà.

Các thành viên Bình Thuận chia sẻ niềm vui sau một trận thắng.

Việc đánh rơi chiến thắng của đội trưởng tuyển Tân Sơn Nhất có thể đến từ việc một cơn mưa rào bất ngờ ập đến trong buổi chiều, ảnh hưởng đến phong độ của nhiều golfer. Dù vậy, các thành viên của đội chủ nhà vẫn vượt qua khó khăn, giành liên tiếp 13 chiến thắng.

Trong khi đó, dù cũng nỗ lực không kém nhưng do thích nghi chưa tốt với thời tiết thất thường ở TP.HCM hiện nay, đội tuyển Bình Thuận chỉ có được 6 chiến thắng và 3 trận hoà trong các nhóm đấu còn lại.

Đội trưởng Hoàng Xuân Quang thay mặt các đồng đội nhận cúp vô địch Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận.

Kết quả này đã giúp tuyển Tân Sơn Nhất giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 29 - 19. Bên cạnh đó, Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận còn được các golfer tham gia đánh giá cao về khâu tổ chức, chuẩn bị cũng như bố trí caddie.

Như vậy, giải đấu đã kết thúc tốt đẹp đã làm tăng thêm tình đoàn kết giữa thành viên 2 đội tuyển và hứa hẹn sẽ còn nhiều giải đấu giao lưu trong tương lai.

Một số hình ảnh ghi lại khoảnh khắc ăn mừng của các thành viên đội tuyển Tân Sơn Nhất:

Ngày thi đấu thứ 2 giải Ryder Cup giữa CLB Tân Sơn Nhất và Bình Thuận