Ryder Cup sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Ý vào năm 2023

Không ít những golfer Ý trong lịch sử đã từng để lại những ấn tượng khó phai tại Ryder Cup, nhưng đây mới là lần đầu tiên quốc gia này được trao quyền đăng cai giải đấu.

Sân Marco Simone Golf & Country Club.

Costantino Rocca từng hạ gục Tiger Woods trong trận singles match năm 1997. Và thời khắc đặc biệt nhất đến với golf Ý tại Ryder Cup là vào năm 2018 tại Paris, khi Francesco Molinari trở thành golfer Châu Âu đầu tiên trong lịch sử giành được tối đa 5 chiến thắng.

Ryder Cup 2023 sẽ được tổ chức tại sân Marco Simone Golf & Country Club, chỉ cách thủ đô Rome khoảng 16 km. Đây sẽ là lần đầu tiên Ryder Cup được tổ chức tại Ý.

Sân golf này đã trải qua quá trình thiết kế lại bởi European Golf Design và Tom Fazio -con trai của nhà thiết kế  Jim Fazio. Đáng nói, Marco Simone mới chỉ là sân thứ 3 của Châu âu lục địa (lục địa châu Âu không bao gồm các quần đảo Hy Lạp, Malta, Sicily, Sardinia, Corsica, quần đảo Balearic, Iceland, Ireland, và Anh Quốc và các lãnh thổ phụ thuộc) từng tổ chức Ryder Cup, trước đó là Valderrama, Sotogrande, Tây Ban Nha (1997) và Le Golf National, Paris, Pháp (2018).

Theo lịch trình ban đầu, Ý sẽ đăng cai Ryder Cup vào 2022, nhưng sự kiện phải lùi lại 1 năm do Ryder Cup 2020 vừa qua đã phải dời sang 2021 vì Covid-19.

Việc thiết kế lại sân golf này được bắt đầu từ năm 2018 và kết thúc vào mùa xuân 2021, với mục địch tăng độ kịch tính ở những trận match play. Thêm vào đó, khán giả sẽ có những tầm nhìn tốt hơn để quan sát cổ vũ trên sân.

Ở kỳ Ryder Cup 2018 được tổ chức tại Pháp, theo ghi nhận đã thu hút lượng khán giả đông kỷ lục trong các kỳ tổ chức ở Châu Âu với 270,000 khán giả góp mặt. Sự kiện giúp tăng trưởng kinh tế Pháp ước tính là 235 triệu Euro, tương đương gần 275 triệu đô-la. Do đó, sự kiện được tổ chức ở Ý cũng dự đoán sẽ làm được điều tương tự.

Ryder Cup 2025 sẽ được tổ chức ở sân Bethpage Black on Long Island, New York, nơi 2 lần đăng cai U.S. Open và 1 lần PGA Championship. Sự kiện năm 2027 sẽ có lần thứ 2 trở lại Ireland và được tổ chức tại sân The Golf Course at Adare Manor in County Limerick.