Ryder Cup: Phil Mickelson được chọn làm đội phó tuyển Mỹ

Sau khi không lọt vào top 30 để dự Tour Championship ở Atlanta tuần này, cánh cửa dự Ryder Cup tưởng chừng như đã khép lại với golfer kỳ cựu Phil Mickelson. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ có mặt tại Whistling Strait trong mầu áo tuyển Mỹ vào cuối tháng 9 này.

Tuy nhiên, vai trò của Phil Mickelson tại Ryder Cup tới đây sẽ khác so với 12 lần tham dự trước đó của anh, khi Phil sẽ là một đội phó hỗ trợ cho Đội trưởng Mỹ Steve Stricker.

Phil Mickelson lần đầu tham dự Ryder Cup trong vai trò đội phó. Ảnh: Getty Images

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Phil Mickelson đảm nhiệm vai trò đội phó. Đã có một số tranh luận về việc liệu Phil Mickelson có xứng đáng được lựa chọn để thi đấu tại Ryder Cup năm nay hay không, sau khi anh giành chức vô địch PGA Championship vào tháng 5 để trở thành nhà vô địch Major lớn tuổi nhất mọi thời đại. Nhưng bản thân Phil đã chia sẻ rằng anh ấy không xứng đáng được lựa chọn, bởi ngoài danh hiệu nói trên, anh không có được phong độ tốt khi chỉ có một lần lọt vào top 20 duy nhất trong mùa giải năm nay. Nhưng việc được chọn làm đội phó là một điều mà Phil mong muốn, bởi anh muốn dùng kinh nghiệm được tích luỹ qua 12 lần tham dự Ryder Cup của mình để giúp cho đội Mỹ giành chiến thắng. Mickelson tham dự các kỳ Ryder Cup kể từ năm 1995, anh sở hữu số lần ra sân nhiều nhất của tuyển Mỹ với 47 trận, mang về 21,5 điểm với 18 chiến thắng, 7 trận hoà và 22 trận thua.

Với kinh nghiệm thi đấu của mình, cùng những mối quan hệ với các golfer đang thi đấu trên Tour hiện nay, Phil Mickelson sẽ là một nhân tố quan trọng để kết nối các ngôi sao trong thành phần đội tuyển Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh có những sự chia rẽ như hiện nay.

Cùng với Phil Mickelson, đội trường Steve Stricker cũng bổ sung thêm Fred Couples vào danh sách trợ lý của mình. Như vậy, thành phần lãnh đội của Mỹ tại Ryder Cup 2021 sẽ gồm: Steve Stricker (Đội trưởng), các đội phó gồm Phil Mickelson, Fred Couples, Jim Furyk, Zach Johnson, Davis Love III. Đội hình thi đấu của tuyển Mỹ sẽ được hoàn thiện sau khi kết thúc Tour Championship.