Ryder Cup lần thứ 43 sẽ chuyển sang năm 2021

Đây là nguồn tin được Golf Channel chia sẻ ngày hôm nay, theo đó PGA Of American sẽ chính thức đưa ra thông báo về giải đấu lần thứ 43 giữa tuyển Mỹ và Châu Âu sẽ được rời sang năm sau.

Không có gì quá bất ngờ với thông tin trên khi cách đây nhiều tuần, những tờ báo lớn như Telegraph và Guardian đã đưa ra những nguyên nhân về việc này. Theo đó, dịch bệnh COVID – 19 là nguyên nhân chính dẫn đến việc phải ngừng giải đấu do BTC ko thể cho khán giả vào sân và việc này khiến cho nhiều golfer không muốn thi đấu.

Ryder Cup lần thứ 43 dự kiến được tổ chức từ 25 – 27/9 tại Whistling Straits, Wisconsin và sẽ giữ nguyên địa điểm, cùng thời gian này cho năm 2021. Với việc Ryder Cup chuyển sang năm sau, đồng nghĩa với việc Presidents Cup cũng sẽ phải chuyển lịch tổ chức sang năm 2022. Như vậy, Ryder Cup sẽ lại diễn ra vào các năm lẻ theo truyền thống ban đầu trước khi bị thay đổi lịch sau vụ khủng bố 11/9/2001.

Hiện tại, Brooks Koepka, Dustin Johnson, Webb Simpson, Bryson DeChambeau, Xander Schauffele, Patrick Reed, Gary Woodland, Justin Thomas, Tiger Woods và Tony Finau là 10 golfer đang dẫn đầu vòng loại của tuyển Mỹ. Về phía tuyển châu Âu, đó là Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Rory McIlroy, Victor Perez, Matthew Fitzpatrick, Bernd Wiesberger, Tyrrell Hatton, Danny Willett, Lee Westwood và Marcus Kinhult.