Ryder Cup: Có thể xác định 5/6 lựa chọn của đội trưởng Mỹ

Đội trưởng Steve Stricker có trong tay 6 lựa chọn của mình và sẽ công bố vào Thứ 4 tới, tuy nhiên gần như chỉ 1 trong số đó vẫn còn là ẩn số.

Tony Finau đã có chiến thắng tại The Northern Trust cuối tháng 8 vừa qua. Ảnh: Getty Images

Sẽ là hợp lý nếu coi Tour Championship là cơ hội cuối cùng để các golfer có thể thể hiện mình đối với đội trưởng. Nhưng Steve Stricker khẳng định rằng việc chỉ chơi tốt trong 4 vòng đấu này sẽ không nói lên điều gì to tát, nó chỉ giúp ông cân nhắc hơn trong việc lựa chọn các tuyển thủ, bởi cái cần nhất ở đây là phong độ thi đấu tốt trong quãng thời gian dài.

Nhiều nguồn tin cho biết các golfer đứng ở vị trí thứ 7-10 trên BXH Ryder Cup Mỹ là Xander Schauffele, Jordan Spieth, Tony Finau và Harris English đều đã được gọi trước. Thậm chí Spieth đã xác nhận ngầm với truyền thông sau vòng 2 tại Tour Championship. 

Không có gì khó hiểu nếu như 4 cái tên kể trên được lựa chọn khi họ đều đang thể hiện chuỗi phong độ ấn tượng của mình trong suốt những tuần đấu vừa qua. Chỉ Xander Chauffele là không có được danh hiệu nào trên PGA Tour mùa này, nhưng bù lại anh lại có tấm huy chương vàng Olympic. Còn lại, Jordan Spieth, Tony Finau và Harris English đều đã có những chiến thắng cho riêng mình. Cùng với việc có phong độ tốt, cả Spieth và Finau đều có kinh nghiệm thi đấu tại Ryder Cup khi họ đã có tổng cộng 17 trận đấu tại giải đấu này và có 10 chiến thắng. Còn nếu được chọn, Xander Schauffele và Harris English sẽ có lần đầu tiên dự Ryder Cup. 

Một golfer khác khả năng cao cũng sẽ được chọn là Daniel Berger. Golfer 18 thế giới xếp hạng 12 trong BXH Ryder Cup Mỹ và đã có phong độ thi đấu tốt trong 2 năm trở lại đây. Berger cũng chia sẻ rằng anh đã nhắn tin với đội trưởng và Stricker muốn anh vào đội.

Daniel Berger đang xếp hạng T26 tại Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Sẽ chỉ còn 1 ứng viên duy nhất còn lại và nó chính là thứ sẽ khiến Steve Stricker phải cân nhắc nhiều nhất. Các cái tên nổi bật có thể được chọn có thể kể tới như Patrick Reed, Scottie Scheffler, Sam Burns, Kevin Na, Billy Horschel và 1 golfer không được góp mặt tại Tour Championship tuần này là Webb Simpson.