Ryder Cup CLB Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lượt về: Anh tài phân tranh

Tiếp nối thành công từ giải đấu lần 1 diễn ra vào cuối tháng 12/2017, Ryder cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận sẽ tiếp tục vào ngày 28-29/05/2018, hứa hẹn những cuộc so gậy đầy căng thẳng giữa thành viên 2 đội tuyển.

Có thể nói Ryder Cup hiện đã trở thành giải đấu hấp dẫn nhất nhì làng golf, là nơi quy tụ những tay golf xuất sắc nhất ở Mỹ và châu Âu. Nhờ có thể thức kịch tính, hấp dẫn mà Ryder Cup đã giúp "sản sinh" ra một loạt các giải đấu khác trên thế giới và có tính chất tương tự. Union Cup diễn ra đầu năm 2018 ở Việt Nam chính là ví dụ cụ thể về sự hấp dẫn của Ryder Cup.

Không chỉ tầm quốc gia mà ở phạm vi các CLB golf tại Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện những giải đấu sử dụng thể thức thi đấu đồng đội của Ryder Cup. Trong đó, nổi bật nhất là cuộc so tài giữa 2 CLB golf Tân Sơn Nhất và Bình Thuận.

Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lần 1 kết thúc tốt đẹp với tinh thần nhiệt huyết đến từ 2 đội (Ảnh: Sea Links Golf & Country Club)

Ở trận “lượt đi” diễn ra trên sân golf Sea Links vào ngày 2-3/12/2017, những golfer tài năng của 2 đội đã có màn tranh tài đầy hấp dẫn và căng thẳng. Kết quả lần 1 chỉ ngã ngũ ở những phút cuối sau cú putt của golfer Lê Quý An Duy để đem lại chiến thắng sít sao cho CLB Bình Thuận.

Hai CLB cùng hân hoan trong buổi trao cup tại sân golf Sea Links.

Chính vì thế mà cuộc đối đầu tiếp theo giữa 2 bên hiện tại đang là tâm điểm của làng golf Việt Nam trong tháng 5 này. Để chuẩn bị cho trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 28-29/5 tại sân golf Tân Sơn Nhất - TP HCM, CLB Golf Tân Sơn Nhất đã triển khai lộ trình chuẩn bị cho trận đấu này hết sức chu đáo như tổ chức tập luyện thường xuyên để cải thiện trình độ kỹ thuật, cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm thực chiến, bởi đây chính là những yếu tố quyết định thành công.

Xem video: Toàn cảnh giải Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lần 1

Ở CLB golf Tân Sơn Nhất, hiện nay nhà báo, golfer Hoàng Xuân Quang tiếp tục đảm nhận vai trò đội trưởng, kết hợp cũng những tay golf tài năng của CLB như Nguyễn Văn Chương, Nguyễn Thành Long, Hoàng Trọng Hải, Huỳnh Cao Quí, Huỳnh Quang Đức... hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho đội khách.

Một số thành viên của CLB Golf Tân Sơn Nhất.

Ở phía ngược lại, đội trưởng Trần Văn Tuyên sẽ vẫn là người dẫn dắt CLB Bình Thuận hành quân đến sân golf Tân Sơn Nhất với tham vọng giành “cú đúp” chiến thắng. Danh sách các thành viên của đội tuyển này cũng có một số thay đổi, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của golfer Trịnh Xuân Tú, người từng về nhất ở Vòng loại mở rộng ASIAD 18 khu vực miền Nam. Với sự xuất hiện của một đối thủ đáng gờm như vậy, cơ hội để đội Tân Sơn Nhất giành chiến thắng sẽ không hề dễ dàng.

Sân golf Tân Sơn Nhất - nơi tổ chức giải đấu - có quy mô 36 hố theo tiêu chuẩn PGA, được thiết kế bởi Công ty Nelson & Haworth Golf Course Architects. Sân được chia làm 4 đường A-B-C-D, mỗi sân 9 hố golf được khai trương vào tháng 08/2015 với đầy đủ tiện ích cao cấp.

Dự kiến, giải Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lần 2 sẽ chính thức diễn ra tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào 2 ngày 28-29/05/2018 với sự tham gia của 48 golfer. Tất cả sẽ trải qua 3 vòng thi đấu theo thể thức Fourball, Foursome và Single Match để chọn ra đội tuyển vô địch.

Đây cũng là dịp để các golfer nghiệp dư có cơ hội được theo dõi và tìm hiểu về loại hình thi đấu đồng đội hết sức thú vị tại giải đấu lần này.

GolfNews.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin chi tiết về giải đấu trong những bản tin sau.

Loạt ảnh đầy cảm xúc của các golfer tại trận chung kết giải VGA Union Cup 2018