Ryder Cup 2021: Phil Mickelson chỉ ra điểm khác biệt giữa tuyển Mỹ và châu Âu

Phil Mickelson đã chỉ ra điểm khác biệt giúp tuyển châu Âu luôn chiếm ưu thế so với tuyển Mỹ.

Sau 25 năm, lần đầu tiên Phil Mickelson sẽ không xuất hiện trong danh sách 12 thành viên của tuyển Mỹ tại Ryder Cup. Trải qua 12 kỳ liên tiếp tham dự giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất Thế giới, The Lefty đã mang về tổng cộng 21,5 điểm cho tuyển Mỹ với thành tích 18-22-7. Golfer 6 lần chiến thắng tại các giải Major cũng là người tham dự Ryder Cup nhiều lần nhất trong lịch sử của đội tuyển Mỹ.

Phil Mickelson tham dự Ryder Cup 2021 với tư cách đội phó tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, trong số 12 lần thi đấu tại Ryder Cup, Phil Mickelson chỉ được cảm nhận hương vị chiến thắng 3 lần, còn lại là 9 trận thua vô cùng cay đắng trước đội tuyển châu Âu. Chính từ những thất bại đó đã khiến The Lefty phải thừa nhận châu Âu đang là đội tuyển thi đấu tốt và thành công hơn tại Ryder Cup vào thời điểm hiện tại. Theo Phil Mickelson, yếu tố giúp tuyển châu Âu luôn chiếm thế thượng phong tại các kỳ Ryder Cup vừa qua tới từ tinh thần đoàn kết giữa các thành viên và một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu, điều mà tuyển Mỹ thường không có được:

“Tôi thấy cách họ giúp đỡ nhau, cái cách họ truyền tải thông tin tới đồng đội để cùng nhau tiến bộ. Tôi thấy cách họ đi cùng nhau trên đường, trên sân đấu với chung một định hướng, một tầm nhìn. Điều đó thật tuyệt vời. Họ luôn giúp đỡ nhau để trở nên giỏi hơn và cùng hướng tới cái đích cuối cùng là chiến thắng chung cuộc. Bên cạnh đó, tuyển châu Âu luôn lên kế hoạch rất chi tiết và kỹ lưỡng trước khi giải đấu diễn ra. Họ luôn có từ 2 đến 3 phương án, các thành viên luôn biết trước mình sẽ đánh cặp cùng ai và ở thể thức thi đấu nào. Điều đó giúp cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và các thành viên trong đội luôn biết mình phải làm gì để hướng tới chiến thắng”.

Tinh thần đồng đội là điều khác biệt lớn nhất giữa 2 đội tuyển. Ảnh: Getty Images

Với kinh nghiệm tích lũy và bài học rút ra sau 12 năm thi đấu tại Ryder Cup, Phil Mickelson đã được đội trưởng Steve Stricker lựa chọn trở thành một trong những đội phó của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021. The Lefty sẽ có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng là điều chỉnh con tàu của đội tuyển Mỹ đi đúng hướng và giúp các thành viên có một sự chuẩn bị vượt trội so với tuyển châu Âu.

“Đội tuyển Mỹ đang có sự chuẩn bị tốt nhất trong những năm vừa qua. Chúng tôi đang lên kế hoạch và chuẩn bị các phương án để đối phó với tuyển châu Âu. Các bạn chắc chắn sẽ thấy một đội tuyển Mỹ hoàn toàn khác biệt tại Ryder Cup tới đây.” - Phil Mickelson chia sẻ.