Ryder Cup 2021: Mỹ có lợi thế 6 điểm trước loạt trận Singles match

Đội trưởng Steve Stricker và các thành viên của tuyển Mỹ đã tiến rất gần tới chức vô địch của Ryder Cup 2021.

Giống ngày thi đấu đầu tiên, việc giành thắng lợi 3-1 trong loạt trận Foursomes vào buổi sáng và nâng cách biệt lên thành 6 điểm đã giúp các thành viên tuyển Mỹ tỏ ra vô cùng tự tin ở loạt trận Fourball vào buổi chiều. Còn với tuyển châu Âu, chiến thắng ít nhất 3/4 trận là điều gần như bắt buộc nếu họ muốn níu giữ lại cơ hội giữ cúp tại Ryder Cup.

Dustin Johnson & Collin Morikawa hạ gục nhanh gọn Ian Poulter & Rory McIlroy. Ảnh: Getty Images

Điểm số đầu tiên của loạt Fourball buổi chiều thứ 7 thuộc về đội tuyển Mỹ khi Dustin Johnson/Collin Morikawa đánh bại cặp Ian Poulter/Rory McIlroy với tỷ số 4&3. Cặp đôi của tuyển Mỹ tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ bên phía tuyển châu Âu. Dustin Johnson khởi đầu với chiến thắng nhờ điểm birdie ở hố số 2. Ian Poulter đưa trận đấu về vạch xuất phát với điểm birdie ở hố số 5, nhưng đây cũng là hố thắng duy nhất của cặp đôi bên phía đội trưởng Padraig Harrington.

Phần còn lại của trận đấu này là show diễn của riêng Collin Morikawa khi anh mang về 4 hố thắng cho cặp đôi của tuyển Mỹ, trong đó cú gạt birdie ở hố 15 của nhà vô địch The Open đã khiến Ian Poulter/Rory McIlroy cởi mũ, bắt tay và chấp nhận thua cuộc. Chiến thắng này giúp Dustin Johnson & Collin Morikawa trở thành cặp đôi thứ 4 mang về 3 điểm cho tuyển Mỹ tại Ryder Cup trong vòng 40 năm trở lại đây sau những Tom Watson & Jack Nicklaus (1981), Keegan Bradley & Phil Mickelson (2012), Jordan Spieth & Justin Thomas (2018).

Cặp đôi người Tây Ban Nha đơn giản là không thể cản nổi. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, chỉ một ít phút sau đó tuyển châu Âu đã gỡ lại được một điểm và bộ đôi mang về chiến thắng không ai khác ngoài Jon Rahm & Sergio Garcia. Bộ đôi người Tây Ban Nha đã toàn thắng tại Ryder Cup năm nay nhờ sự phối hợp vô cùng ăn ý và đặc biệt là phong độ hủy diệt tới từ Jon Rahm.

Những cú approach ôm cờ, những cú putt birdie thành công từ khoảng cách lên tới hơn 40 feet của Rahmbo khiến cho cặp đôi Brooks Kopeka & Jordan Spieth chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Dù cặp đôi của tuyển Mỹ chơi không hề tệ với 4 hố thắng trong buổi chiều thứ 7, nhưng sự xuất sắc của Jon Rahm đã khiến tất cả đều bị lu mờ khi một mình anh ghi 6 điểm cho cặp đôi châu Âu. Trận đấu khép lại với kết quả 2&1 sau cú gạt cứu Par thành công ở hố 17 của Sergio Garcia. 

Chiến thắng này giúp Sergio Garcia tiếp tục nâng số trận thắng của mình tại Ryder Cup lên thành 25 và tổng điểm anh có được là 28,5 điểm.

Shane Lowry ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Tin vui tiếp tục đến với đội tuyển châu Âu sau đó khi Tyrrell Hatton & Shane Lowry đã giành chiến thắng trước Tony Finau & Harris English. Một trận đấu giằng co khi không có quá nhiều hố thắng cho cả 2 bên. Phía tuyển châu Âu, Shane Lowry và Tyrrell Hatton đã thay nhau tỏa sáng. Golfer người Ai Len mang về hố thắng đầu tiên với điểm birdie ở hố số 2 par 3, trước khi Tyrrell Hatton nâng cách biệt lên thành 2 Up với cú gạt birdie thành công ở hố 11 par4.

Trong khi đó, giống như ngày hôm qua, Tony Finau vẫn là điểm sáng khi anh mang về hố thắng duy nhất với cú gạt birdie ở hố 13 để rút ngắn cách biệt trở về 1 Down, cùng với đó là 12 hố cứu thua cho người đồng đội Harris English. Tuy nhiên, với cú gạt cứu Par thành công của Shane Lowry ở hố 18, cặp đôi của tuyển châu Âu đã giành chiến thắng 1 Up để mang về 1 điểm vô cùng quý giá.

Bryson DeChambeau và Scottie Scheffler tỏ ra vô cùng ăn ý trên sân. Ảnh: Getty Images

Kết thúc muộn nhất trong ngày thi đấu thứ 2 là màn so tài giữa Bryson DeChambeau & Scottie Scheffler với Tommy Fleetwood & Viktor Hovland. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính với màn rượt đuổi điểm số giữa 2 bên. Viktor Hovland mang về điểm đầu tiên cho cặp đôi châu Âu với birdie ở hố 3 par 3. Ngay sau đó, tuyển Mỹ lại vươn lên dẫn ngược 1 Up sau khi Bryson DeChambeau cùng Scottie Scheffler thay nhau tỏa sáng ở hố 5 và 7. Tuy nhiên, Viktor Hovland một lần nữa lên tiếng đúng lúc với chiến thắng ở hố 8 và 9 để giúp cặp đôi tuyển châu Âu dẫn 1 Up sau nửa đầu.

Cách biệt 1 gậy chỉ được Viktor Hovland và Tommy Fleetwood giữ vững cho tới hết hố đấu số 13, khi phần còn lại của trận đấu là màn trình diễn của bộ đôi tới từ nước Mỹ. Bryson DeChambeau mở màn với điểm birdie ở hố 14 để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tiếp theo tới lượt Scottie Scheffler tỏa sáng với 2 birdie liên tiếp ở hố 15 và 16 để giúp tuyển Mỹ dẫn trước 2 Up trong khi trận đấu chỉ còn 2 hố nữa là kết thúc. Ở hố 17 par 3, Bryson DeChambeau với một cú tee shot đưa bóng ôm cờ với khoảng cách chỉ 7 feet để có chắc điểm birdie. Và sau cú gạt birdie không thành công của Viktor Hovland, trận đấu đã khép lại với chiến thắng 3&1 vô cùng thuyết phục cho đội tuyển Mỹ.

Padraig Harrington nhiều khả năng sẽ phải trao cúp lại cho tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Với 2 thắng – 2 thua trong loạt trận Fourball chiêu thứ 7, đội tuyển Mỹ đã nâng cách biệt lên thành 6 điểm trước đội tuyển châu Âu. Tỷ số hiện tại đang là 11-5. Điều này đồng nghĩa với việc đội trưởng Steve Stricker và các golfer của tuyển Mỹ chỉ cần 3,5 điểm trong 12 trận đấu Singles match ở ngày thi đấu cuối cùng để giành chiến thắng tại Ryder Cup 2021.

Đây không phải là một nhiệm vụ quá khó đặc biệt trước phong độ có phần vượt trội của các golfer Mỹ so với đối thủ. Và rất có thể đội tuyển Mỹ sẽ hướng tới việc giành chiến thắng với khoảng cách 10 điểm trở lên để tạo ra cách biệt lớn nhất trong lịch sử Ryder Cup kể từ năm 1979. Nếu giữ vững phong độ hiện tại, các golfer Mỹ hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này.

Danh sách 12 trận đấu Singles Match có tại đây.