Ryder Cup 2021: Loạt Foursomes đầu tiên, đội trưởng nào sẽ giành lợi thế?

Đội trưởng Steve Stricker (Mỹ) and Padraig Harrington (Châu Âu) đã công bố các cặp đấu cho lượt trận Foursomes đầu tiên.

Sẽ chỉ có 4 cặp đấu được ra sân, nên các đội trưởng khó lòng quyết định ai sẽ phải ngồi ngoài. Đối với Stricker thì đó là Bryson DeChambeau, Harris English, Tony Finau và Scottie Scheffler, còn Harrington thì là Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton, Shane Lowry và Bernd Weisberger.

Cùng nhận định đôi chút về các cặp đấu Foursomes.

Jon Rahm và Sergio Garcia (Châu Âu) đối đầu Justin Thomas và Jordan Spieth (Mỹ)

Đây quả là một trận đấu mở màn tầm cỡ, đáng công chúng ta đã mòn mỏi chờ đợi trong suốt 3 năm qua. 

Golfer số 1 thế giới thế giới Jon Rahm đang ở đỉnh cao phong độ, và anh còn được chung đội với người đồng hương có điểm số nhiều nhất trong lịch sử Ryder Cup. Sức mạnh của họ có vẻ trội hơn cặp đôi Justin Thomas và Jordan Spieth ở thời điểm này. Tối thiếu một trận hòa, và khả có lẽ sẽ là 1 điểm nghiêng về tuyển Châu Âu.

Dustin Johnson và Collin Morikawa (Mỹ) đối đầu Paul Casey và Viktor Hovland (Châu Âu)

Sức mạnh của DJ và sự chuẩn xác của Collin là một sự kết hợp hoàn hảo. Dù không có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng cặp đôi của Mỹ vẫn tỏ ra trên cơ so với bộ đôi tuyển Châu Âu, những tuyển thủ cũng sở hữu khả năng đánh bóng xa khá tốt.

Đây sẽ là một trận thắng, hoặc chí ít là một trận hòa cho tuyển Mỹ.

Lee Westwood và Matt Fitzpatrick (Châu Âu) đối đầu Brooks Koepka and Daniel Berger (Mỹ)

Đội trưởng Steve Stricker đã khôn khéo khi xếp 2 golfer cùng quê bang Florida chung đội. Brooks Koepka nói rằng anh đã hoàn toàn khỏe mạnh, trong khi "cỗ máy săn birdie " Daniel Berger đang có phong độ rất cao.

Trong khi đó, lão tướng Lee Westwood đã đánh mất phong độ của mình từ tháng 3. Bộ đôi golfer người Anh khả năng cao sẽ mất điểm ở trận này.

Patrick Cantlay và Xander Schauffele (Mỹ) đối đầu Rory McIlroy và Ian Poulter (Châu Âu)

Một người có tấm HCV Olympic, một người có 2 chức vô địch liên tục để trở thành quán quân FedEx Cup, bộ đôi tuyển Mỹ Patrick Cantlay và Xander Schauffele tỏ ra quá mạnh ở thời điểm hiện tại. Họ cũng đã cùng nhau thi đấu rất ăn ý với nhau tại Presidents Cup 2019 tại Úc. 

Trong khi đó Rory McIlroy và Ian Poulter đang thực sự không là chính mình. Điều mà họ tin tưởng là sẽ phát huy được sức mạnh và sự ăn ý của mình qua thành tích thi đấu tại các kỳ Ryder Cup trong quá khứ. 

Trận đấu cuối cùng của lượt trận Foursomes này thực sự không dễ để dự đoán, có lẽ sẽ là một trận đấu kịch tính và nửa điểm được chia đều cho 2 đội.