Ryder Cup 2021: Jordan Spieth và caddie của Jon Rahm cãi nhau căng thẳng về một pha thả bóng

Có lẽ tính chất đối đầu của Ryder Cup đã khiến cuộc tranh luận này trở nên căng thẳng hơn mức cần thiết, nhưng đó cũng mới chính là điểm hấp dẫn của giải đấu này.

Ở trong lượt trận Foursomes buổi sáng trong ngày thi đấu thứ 2, Brooks Koepka và Daniel Berger thậm chí đã mắng trọng tài, đòi giải thoát không phạt trong một tình huống bóng nằm ở vị trí xấu. Đến buổi chiều, sau khi tuyển Mỹ giành lợi thế lớn với tỉ số 9-3, ở ngay trận Fourball đầu tiên giữa Jordan Spieth & Brooks Koepka đấu với Jon Rahm & Sergio Garcia cũng đã xảy ra tranh cãi. Lần này nó chỉ diễn ra trong nội bộ nhóm đấu.

Jon Rham và Jordan Spieth trong trận Fourball chiều ngày đấu thứ 2. Ảnh: USA TODAY Sports

Cụ thể hơn, 2 nhân vật chính trong tình huống là Jordan Spieth và Caddie của Jon Rahm là Adam Hayes.

Ở hố số 5 par 5, Rahm khi phát bóng đã bị trượt chân khiến bóng bay sang phải và xuống nước. 4 golfer khi đó đều đồng tình rằng bóng đã cắt vào khu vực phạt. Khi các golfer đi tới khu vực thả bóng, bất đồng quan điểm nổ ra về điểm thả bóng, và chúng cách nhau tới 20 yard. Jordan Spieth trình bày quan điểm của mình một cách khá nghiêm túc và điều đó dẫn tới màn tranh luận căng thẳng với Hayes.

Chúng ta có thể nghe được Spieth nói chuyện thông qua sóng trực tiếp: "Tôi không hề lớn tiếng, anh bạn à."

Trong khi đó, nhiều người có thể nghĩ rằng Adam Hayes đã tỏ ra hơi thái quá khi trình bày quan điểm của mình. Tuy nhiên, Hayes đã vô cùng nghiêm túc về những lời nói của mình, và điều đó chứng tỏ nhiệt huyết và khát khao muốn giành chiến thắng cho tuyển Châu Âu của anh là lớn cỡ nào.

Sau khi kết thúc hố đấu đó, cả Spieth, Hayes và Rahm cùng tiếp tục nói chuyện, nhưng lần này là để giảng hòa. Kết quả cuối cùng của trận đấu là 2&1 nghiêng về cặp đôi của Châu Âu.