Ryder Cup 2021: Jordan Spieth khen ngợi Steve Stricker là đội trưởng 'chu toàn' nhất

Ở tuyển Mỹ, chỉ có đúng 3 golfer từng thi đấu Ryder Cup nhiều hơn 1 lần và Jordan Spieth là người có kinh nghiệm nhiều thứ 2. Theo quan điểm của golfer 28 tuổi, Steve Stricker là vị đội trưởng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho Ryder Cup mà anh từng gặp,

Jordan Spieth (trái) và Steve Stricker tại Ryder Cup 2016. Ảnh: Getty Images

Spieth đã từng được dẫn dắt bởi 3 vị đội trưởng khác là Tom Watson năm 2014, Davis Love III năm 2016 và Jim Furyk năm 2018. Anh có một chiến thắng cùng đội nhà, nhưng để thua 2 lần trên đất Châu Âu, nhưng Spieth tỏ ra rất ấn tượng với cách tiếp cận, chiến thuật của Steve Stricker trong năm nay. Jordan Spieth cũng đã từng thi đấu dưới quyền đội trưởng Steve Stricker tại Presidents Cup 2017, chưa kể lần thi đấu cùng Stricker tại Presidents Cup 2013, nơi 2 người đã giành 2 trận thắng.

Jordan Spieth và Steve Stricker cùng nhau có 2 thắng và 1 thua tại Presidents Cup 2013. Ảnh: Getty Images

"Strick không bao giờ cố chấp. Anh ấy luôn lắng nghe quan điểm của bất cứ ai về bất cứ điều gì, dù là đồng tình hay phản đối. Anh ấy giúp cho mọi người cảm giác rất yên tâm. Với những gì mà anh ấy đã chuẩn bị cho đội tuyển, có thể nói nó kỹ càng nhất mà tôi từng chứng kiến khi thi đấu tại Ryder Cup." Jordan Spieth chia sẻ.

Steve Stricker đã lên kế hoạch từ trước cho từng golfer của mình về việc họ sẽ thi đấu khi nào và họ sẽ có thể bắt cặp với ai. Trong khi đó với tuyển Châu Âu, dường như các tuyển thủ vẫn chưa hề chắc chắn về người đấu cặp của mình. 

"Vẫn chưa xác định," Viktor Hovland chia sẻ. "Chúng tôi sẽ chia sẻ người mình muốn chơi cùng, và sẽ tận dụng những ngày luyện tập này để quyết định cặp."