Ryder Cup 2021: Jon Rahm góp công lớn trong điểm đầu tiên của Châu Âu

Jon Rahm đã cứu cho tuyển Châu Âu không trắng tay trong loạt Foursomes đầu tiên tại Ryder Cup 2021.

Golfer số 1 Thế giới và là nhà vô địch U.S. Open 2021 là người chơi xuất sắc nhất bên phía tuyển Châu Âu trong loạt trận đấu đầu tiên của Ryder Cup 2021. Không cần phải đắn đo quá nhiều khi khẳng định điều đó!

Jon Rahm thi đấu xuất sắc trong trận Foursomes. Ảnh: Getty Images

Jon Rahm đến với Whistling Straits sau khi bị đau dạ dày vào tuần trước, nhưng anh đã tuyên bố mình hoàn toàn khoẻ mạnh trong buổi phỏng vấn đầu tiên khi tập trung cùng đội tuyển Châu Âu và anh cho biết mình sẵn sàng thi đấu cả 5 trận ở giải đấu lần này. Mặc dù mới có lần thứ 2 tham dự Ryder Cup, nhưng vai trò của Jon Rahm tại giải đấu năm nay với Châu Âu là vô cùng quan trọng khi anh được coi là đầu tầu của tuyển. Đội trưởng Padraig Harrington đã rất vui khi nhìn thấy cảnh Jon Rahm nâng tạ trong phòng tập Gym và đọc những báo cáo y tế của golfer người Tây Ban Nha. Harrington đã không ngần ngại tung Rahm ra quân ngay ở trận đấu đầu tiên và đứng cặp với người đồng hương Sergio Garcia.

Cuộc đấu với Jordan Spieth và Justin Thomas được đánh giá là khó khăn và điều đó được thể hiện ở 2 hố đầu tiên khi cặp đôi của Tây Ban Nha bị dẫn trước 1 Up, ở cả 2 hố đấu Jon Rahm đều phải đi khắc phục hậu quả mà người đàn anh để lại.

Tại hố thứ 3 par-3, Rahm đã thực hiện 1 cú putt xuất sắc từ 13 feet, 8 inch ghi điểm birdie để đưa trận đấu về hoà. Ở hố đấu tiếp theo, Jon Rahm lại có một cú phát bóng tốt và sau đó là cú putt birdie từ 58 foot, 5 inch để cùng Garcia vượt lên dẫn trước 1 Up. Jon Rahm đã chơi quá hay để đỡ cho Garcia trong trận đấu này, đặc biệt là những tình huống trên green. Tại hố thứ 7 par 3, sau khi Thomas và Spieth giành chiến thắng ở hố 5, Rahm tiếp tục putt 11 feet, 9 inch để giành lại lợi thế dẫn trước 1 Up. Hố 8 par-4, Rahm thực hiện một cú putt 14 feet, 6 inch để nâng cách biệt lên 2 Up. Sau đó, hố số 10 par 4, lại là Rahm với cú putt 2 feet, 10 inch để nâng lên 3 Up. Đó đều là những điểm birdie!

Xem lại cú putt birdie của Jon Rahm ở hố số 4:

Chính sự xuất sắc của Jon Rahm đã giúp cho Sergio Garcia chơi tự tin hơn và hai golfer người Tây Ban Nha đã mang về điểm số đầu tiên cho tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2021 sau khi có chiến thắng 3&1 trước cặp đôi của Mỹ. Đây là điểm số thứ 2 của Jon Rahm tại Ryder Cup.