Ryder Cup 2021: Danh sách bốn trận đấu lượt Foursomes đầu tiên

Đội trưởng Mỹ đã tung ra 4 tân binh, trong khi đó Châu Âu đưa toàn cựu binh ra trận ở loạt Foursomes đầu tiên.

Một lễ khai mạc trong bầu không khí trang nghiêm và xúc động đã diễn ra tại Whistling Straits để chào đón thành viên hai đội, người thân, cũng như các khán giả chính thức đến với Ryder Cup lần thứ 43. Sau những lời phát biểu của 2 đội trưởng, thì khâu quan trọng và được mong chờ nhất là công bố cặp đấu cũng đã diễn ra.

Như đã giới thiệu từ trước, tại Ryder Cup việc xếp cặp đấu được xác định theo phương pháp blind draw (xếp mù). Theo đó, đội trưởng của mỗi đội đã lên danh sách golfer thi đấu theo thứ tự từng trận rồi nộp cho Ban tổ chức và chỉ cần mở ra đọc lần lượt các cặp. Theo truyền thống vốn có trong lịch sử, tuyển Mỹ là đội chủ nhà tiếp tục lựa chọn thể thức thi đấu Foursomes cho buổi sáng thi đấu đầu tiên. Dưới đây là danh sách 4 trận đấu:

Cặp đấu đầu tiên của Ryder Cup 2021 giữa Justin Thomas & Jordan Spieth Vs. Jon Rahm & Sergio Garcia.

Đội tuyển Mỹ - Đội tuyển Châu Âu

Trận 1: Justin Thomas & Jordan Spieth Vs. Jon Rahm & Sergio Garcia

Trận 2: Dustin Johnson & Collin Morikawa Vs. Paul Casey & Viktor Hovland

Trận 3: Daniel Berger & Brooks Koepka Vs. Lee Westwood & Matt Fitzpatrick

Trận 4: Patrick Cantlay & Xander Schauffele Vs. Rory McIlroy & Ian Poulter

Như vậy bên phía tuyển Mỹ, đội trưởng Steve Stricker đã tung ra 4/6 tân binh của mình ngay ở loạt đấu đầu tiên và không có nhiều bất ngờ khi ông đưa ra 2 cặp đấu đã từng kết hợp với nhau trong quá khứ. Justin Thomas & Jordan Spieth đã cùng mang về 3 điểm tại Ryder Cup 2018. Cặp đôi tân binh Patrick Cantlay & Xander Schauffele cũng đã mang về 2 chiến thắng Foursomes tại Presidents Cup 2019. Collin Morikawa và Daniel Berger cũng được tin dùng, hai golfer này sẽ được dẫn dắt bởi 2 thành viên nhiều kinh nghiệm tại Ryder Cup khi Dustin Johnson đã có 4 lần tham dự, trong khi Brooks Koepka là 2 lần.

Bên phía tuyển Châu Âu, những tay golf nhiều kinh nghiệm nhất của đội đều sớm ra trận. Jon Rahm & Sergio Garcia sẽ có lần đầu tiên đánh với nhau tại Ryder Cup. Hai golfer này sẽ tái hiện hình ảnh của cặp đôi Seve Ballesteros & José María Olazábal, những người Tây Ban Nha huyền thoại tại Ryder Cup đã cùng nhau thi đấu 15 trận và mang về 12 điểm cho Châu Âu trong lịch sử. Rory McIlroy sẽ có lần thứ 5 đánh cặp cùng Ian Poulter, cặp đôi này đang có thành tích 2-1-1 (thắng-thua-hoà). Lần gần nhất hai golfer này đứng cặp với nhau là trận là năm 2018 và họ có 2 chiến thắng ở chính thể thức Foursomes. Trong khi đó, Lee Westwood sẽ có trận Foursomes thứ 19 của anh tại Ryder Cup và anh sẽ dìu dắt một Fitzpatrick non kinh nghiệm. Ở loạt trận đầu tiên này, đội trưởng Padraig Harrington chỉ đưa ra tân binh duy nhất Viktor Hovland, điều này có ý nghĩa rất lớn khi anh chính thức trở thành golfer người Na Uy đầu tiên được thi đấu tại Ryder Cup và Paul Casey sẽ là một đối tác tin cậy.

Lượt đấu Foursomes thứ nhất sẽ bắt đầu vào lúc 19h tối nay (giờ Việt Nam) và được phát sóng trực tiếp trên kênh On Golf của VTVcab.