Ryder Cup 2021: Châu Âu có thu hẹp được khoảng cách sau lượt trận Foursomes thứ 2?

Đoàn quân của Steve Stricker đã có được lợi thế lớn nhất sau ngày thi đấu đầu tiên kể từ Ryder Cup 1979.

Xếp cặp lượt trận Foursomes thứ 2 Ryder Cup 2021

6-2 là một cách biệt vô cùng lớn và tuyển Châu Âu cần phải xoay chuyển tình thế ngay trong ngày thi đấu thứ 2 mới mong giữ được chiếc cúp tại Ryder Cup.

Nỗi thất vòng của Châu Âu, Rory McIlroy sẽ không ra sân trong ngày thi đấu thứ 2 này. Padraig Harrington cũng để ngoài Tommy Fleetwood, Shane Lowry và Ian Poulter. Trong khi đó Bryson DeChambeau, Scottie Scheffler, Harris English và Tony Finau sẽ tiếp tục là những người ngồi ngoài trong lượt trận Foursomes thứ 2.

Lượt trận Foursomes thứ 2:

Brooks Koepka và Daniel Berger (Mỹ) đối đầu Jon Rahm và Sergio Garcia (Châu Âu)

Jon Rahm và Sergio Garcia là cặp đấu giành chiến thắng duy nhất của Châu Âu trong lượt trận Foursomes đầu tiên và họ tiếp tục được đội trưởng Padraig Harrington trao niềm tin. Đối thủ của họ lần này không phải là Justin Thomas và Jordan Spieth nữa, mà thay vào đó là Brooks Koepka và Daniel Berger, bộ đôi này cũng có chiến thắng trong trận Foursomes đầu tiên. Tuy nhiên, bộ đội golfer người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra rất mạnh và khả năng cao họ sẽ tiếp tục giành trọn vẹn 1 điểm trong trận đấu này.

Dustin Johnson và Collin Morikawa (Mỹ) đối đầu Paul Casey và Tyrrell Hatton (Châu Âu)

Sự kết hợp giữa Johnson và Morikawa dường như là quá hoàn hảo với những gì họ đã thể hiện ở trận đấu đầu tiên. Bộ đôi golfer người Anh - Casey và Hatton sẽ phải thực sự cố gắng mới mong giành nửa điểm ở trận đấu này.

Justin Thomas và Jordan Spieth (Mỹ) đối đầu Viktor Hovland và Bernd Wiesberger (Châu Âu)

Dù để thua ở trận Foursomes đầu tiên nhưng Thomas và Spieth vẫn được đánh giá rất cao. Spieth chơi tốt và tỏa sáng với một pha cứu bóng ở hố 17, Thomas thì dường như đã lấy lại tự tin trong trận Fourball buổi chiều ngày đấu đầu tiên. 

Châu Âu tung ra sân 2 tân binh trong trận đấu này, và cơ hội để giành chiến thắng của họ thật sự là quá mong manh.

Xander Schauffele và Patrick Cantlay (Mỹ) đối đầu Lee Westwood và Matt Fitzpatrick (Châu Âu)

Schauffele và Cantlay đã đã thể hiện họ mạnh thế nào khi thắng hủy diệt bộ đôi huyền thoại Ryder Cup Châu Âu Rory McIlroy và Ian Poulter tới 5&3. Một chiến thắng trong trận đấu Foursomes thứ 2 trước bộ đôi người Anh đang không có phong độ cao là điều khó có thể bị bỏ qua bởi 2 golfer của Mỹ.

Có thể thấy, 4 trận Foursomes thứ 2 này, tuyển Mỹ vẫn được đánh giá cao hơn khá nhiều. Họ nhỉnh hơn ở hầu hết các cặp đấu. Và nói không có bất ngờ gì xảy ra, tuyển Mỹ sẽ lại tiếp tục nới rộng thêm khoảng cách. Có lẽ là hơi sớm để nói, nhưng kỳ Ryder Cup này đã thuộc về tuyển Mỹ.