Ryder Cup 2021: Bryson DeChambeau phát bóng 417 yard ghi điểm eagle

Bryson DeChambeau đã áp đảo đối thủ bằng những tình huống phát bóng mạnh mẽ trong trận đầu ra quân tại Ryder Cup 2021.

Bryson DeChambeau đã góp 0,5 điểm vào thành tích 6 điểm của đội Mỹ sau ngày thi đấu đầu tiên của Ryder Cup 2021, khi anh cùng với tân binh Sottie Scheffler có trận hoà đáng tiếc trước Tyrrell Hatton/John Rahm. Trong trận đấu này, DeChambeau là người ghi điểm ở 3 hố đấu và anh đã để lại dấu ấn của riêng mình với 2 cú phát bóng đáng nhớ.

Bryson DeChambeau đã luyện tập để chuẩn bị tham dự giải Vô địch thế giới phát bóng và anh muốn thử công sức tập luyện của mình tại Whistling Straits. Vốn là golfer nổi tiếng với những cú phát bóng sấm sét, ngay ở hố số 1 (par4, 380 yard) – hố đấu mà nhiều người đã phát đến cổ green trước đó, DeChambeau đã thử phát bóng thẳng lên green sau khi đồng đội Scheffler đã đánh bóng an toàn vào fairway. Đáng tiếc là cú đánh của anh bóng hơi draw sang trái với điểm rơi ngang green và rơi trúng chân một cổ động viên khiến người này phải ôm chân đau đớn.

Cổ động viên ngồi bên trái green hố 1 đã bị trúng trái bóng của DeChambeau.

Sau khi bị cặp đôi tuyển Châu Âu vươn lên dẫn trước 1 Up sau hố 4. Tại hố 5 (par 5, 581 yard), với điều kiện gió xuôi 20 dặm/giờ, DeChambeau đã đè mặt đối thủ bằng một cú phát bóng 417 yard. “Tôi không muốn có 1 điểm par ở hố đấu này, bởi vì nếu làm như vậy tôi sẽ đi về nhà”, DeChambeau chia sẻ. Đây là hố có địa hình dogleg, DeChambeau đã hướng thẳng green để đánh bóng, điểm rơi là bên ngoài fairway và bóng lăn cách cờ 72 yard và sau đó anh dễ dàng có được điểm eagle để cân bằng điểm số với đối thủ.

Tình huống xử lý của DeChambeau khiến cho chính đồng đội của anh cũng phải bất ngờ “Thật là điên rồ cho anh ấy khi có thể thực hiện cú đánh đó,” Scheffler nói. “Nó thật tuyệt. Đó là một tia sáng tốt cho chúng tôi và là động lực tốt cho phần còn lại của ngày."

Đây là điểm số đầu tiên của Bryson DeChambeau tại Ryder Cup, trong lần đầu khoác áo tuyển Mỹ năm 2018, DeChambeau có thành tích toàn thua ở cả 3 trận ra sân.