Ryder Cup 2021: Brooks Koepka sẽ là quả bom nổ chậm của đội tuyển Mỹ

Những nỗi lo về chấn thương, cũng như tinh thần thi đấu của Brooks Koepa rất có thể sẽ khiến đội tuyển Mỹ phải trả giá.

Ngày 12/9 vừa qua, đội tuyển Mỹ đã chính thức hội quân và có những buổi tập đầu tiên tại Whistling Straits để chuẩn bị cho Ryder Cup 2021 sắp tới. Mặc dù vậy, đội trưởng Steve Stricker vẫn chưa thể có được sự góp mặt của đầy đủ 12 thành viên, khi Brooks Koepka vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương ở cổ tay mà anh gặp phải tại Tour Championship vừa qua.

Brooks Koepka chắc chắn sẽ thi đấu tại Ryder Cup 2021. Ảnh: Getty Images

Koepka sợ rằng anh đã tái phát chấn thương bắt đầu từ 3 năm trước, khi đánh trúng phải gốc cây. Sau đó, Koepka cảm thấy mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rút khỏi giải đấu cuối cùng của mùa giải. Mặc dù mới đây golfer số 9 Thế giới đã tuyên bố vẫn sẽ góp mặt tại Whistling Straits để tham dự Ryder Cup 2021, nhưng thông tin này chưa chắc đã khiến người hâm mộ đội tuyển Mỹ cảm thấy yên tâm.

Chuyên môn của Brooks Koepka là điều không phải bàn cãi khi anh vẫn đang là một trong số những golfer tài năng nhất của nước Mỹ và cả trên toàn Thế giới. Tuy nhiên, việc phải đối mặt với những chấn thương có thể tái phát bất cứ lúc nào đã khiến cho phong độ của golfer số 9 Thế giới không còn được đảm bảo ở mức cao nhất. Sẽ thế nào nếu đang thi đấu tại Ryder Cup, chấn thương ở đầu gối phải hay mới nhất là những tổn thương ở cổ tay trái của Brooks Koepka lại tái phát? Lúc đó, đội tuyển Mỹ chẳng còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận thi đấu với 1 “thương binh” trong đội hình và điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả chung của toàn đội.

Brooks Koepka có thể sẽ mang tới nhiều rắc rối cho tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Một điều khác cũng khiến người hâm mộ đội tuyển Mỹ lo lắng chính là thái độ thi đấu của Brooks Koepka. Mới đây nhất trong một cuộc phỏng vấn với Golf Digest, golfer sở hữu 4 danh hiệu Major từng chia sẻ: “Tôi ưa chuộng chủ nghĩa cá nhân và thể thao đồng đội không có trong DNA của tôi.” Phát biểu này của Brooks Koepka đã nhận phải sự lên án gay gắt tới từ người hâm mộ, trong đó đặc biệt là cựu đội trưởng tuyển Mỹ năm 2008- Paul Azinger. Ông cho rằng với Brooks Koepka, Ryder Cup chỉ là một cuộc dạo chơi:

“Khi tôi đọc được phát biểu đó, tôi đã nghĩ rằng Brooks không hề có bất cứ tình yêu nào với Ryder Cup. Nếu anh ấy không yêu giải đấu này thì nên từ bỏ vị trí của mình và nhường chỗ cho những người thực sự muốn cống hiến tài năng của mình tại Ryder Cup. Phát biểu của Brooks thật sự đã làm tổn thương niềm tin của người hâm mộ dành cho anh ấy.”

Ở một giải đấu đề cao tinh thần đồng đội mà lại xuất hiện một golfer đề cao cái tôi của bản thân như Brooks Koepka thì rất khó để tuyển Mỹ đạt được điều mình muốn. Ngoài ra cũng phải kể tới mối quan hệ “bằng mặt nhưng không bằng lòng” giữa Brooks và Bryson DeChambeau. Dù cả hai đã nói chuyện với đội trưởng Steve Stricker và cùng thống nhất sẽ gạt chuyện riêng sang một bên để tập trung vào mục tiêu cùa toàn đội, nhưng ai dám đảm bảo sẽ không có xung đột xảy ra trong suốt cả tuần thi đấu đó.

Liệu Brooks Koepka có trở thành "Patrick Reed" thứ 2 của đội tuyển Mỹ? Ảnh: Getty Images

Cả 2 golfer rõ ràng đều không ưa nhau và khó có thể một sớm một chiều sự thù hằn đó sẽ biến mất. Trong bối cảnh, Brooks Koepka và Bryson DeChambeau sẽ có 1 tuần cùng sinh hoạt trong một tập thể, ngày ngày phải chạm mặt nhau, cùng ngồi trong một căn phòng để họp bàn chiến thuật thì việc bất hòa xảy ra trong một thời điểm nào đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Cần phải nhớ rằng, việc thiếu đoàn kết giữa các thành viên là một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển Mỹ nhận thất bại vào năm 2018. Thời điểm đó, Patrick Reed là nguồn cơn của sự việc đó khi anh lên tiếng chỉ trích cách sắp xếp nhân sự của đội trưởng Jim Furyk, khiến cho bầu không khí trong phòng thay đồ của tuyển Mỹ năm đó trở nên vô cùng căng thẳng. Brooks Koepka cũng là một người vô cùng thẳng thắn và với những lùm xùm xung quanh anh chàng này trong suốt mùa giải vừa qua, rất có thể đội tuyển Mỹ sẽ lại phải đối mặt với một “Patrick Reed” khác tại Ryder Cup 2021 sắp tới. Lúc đó, ắt hản đội trưởng Steve Stricker sẽ vô cùng đau đầu để giải quyết mớ bòng bong mà ông phải đối mặt.