Ryder Cup 2021: Brooks Koepka đã hồi phục để sẵn sàng thi đấu

Đội trưởng Steve Stricker sẽ không cần mất công tìm thêm một thành viên khác cho tuyển Mỹ nữa sau khi Brooks Koepka nói rằng anh đã khỏe mạnh và sẽ thi đấu Ryder Cup.

Brooks Koepka tại Ryder Cup 2018. Ảnh: Ryder Cup

Việc tham dự Ryder Cup của Brooks Koepka bị bỏ ngỏ sau khi anh phải rút khỏi vòng 3 Tour Championship vì chấn thương cổ tay sau khi đánh gậy phải vào một gốc cây. Sự việc khiến đội trưởng Steve Stricker phải tìm kiếm một thành viên dự bị đề phòng Brooks Koepka không thể thi đấu.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất Brooks Koepka sẽ có mặt tại sân Whistling Straits, Wisconsin vào tuần sau.

"Tôi sẽ có mặt ở đó. Tôi ổn để thi đấu. Tôi đã trải qua quá trình tập phục hồi, làm mọi thứ để có thể sẵn sàng cho Ryder Cup." Brooks Koepka chia sẻ.

Koepka đã sợ rằng anh đã tái phát chấn thương cổ tay bắt đầu từ 3 năm trước, khi đánh trúng phải gốc cây. Sau đó, Koepka cảm thấy mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rút khỏi giải. 

"Khi tôi đánh trúng gốc cây, cổ tay tôi cảm giác khá đau, khuỷu tay thì bị mất cảm giác một lúc. Tôi không thể tiếp tục thi đấu vì không còn sức cầm gậy bằng tay trái nữa."

Một ngày sau khi rút lui, Koepka đã ngay lập tức đi chụp cộng hưởng từ và kết quả cho thấy chấn thương không quá nghiêm trọng, cánh tay trái đã tự hồi phục. Brooks Koepka đã có 2 lần tham dự Ryder Cup vào các năm 2016 và 2018, anh thi đấu 8 trận và có thành tích 4-3-1 (thắng-thua-hoà).

Trước khi có thông báo sẽ thi đấu tại Ryder Cup, Koepka đã khiến giới truyền thông phải chú ý nhiều hơn khi anh tự tin thông báo mình sẽ vượt qua số danh hiệu 15 Major của Tiger Woods và có thể cân bằng thành tích 18 Major của Jack Nicklaus. 

Ryder Cup sẽ được bắt đầu vào ngày 24/9 tới. Giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTVCab.