Ryder Cup 2021: Brooks Koepka chưa tập trung tuyển, bỏ ngỏ khả năng thi đấu

Brooks Koepka vẫn đang phải chạy đua với thời gian để có thể kịp thời trở lại và tham dự Ryder Cup 2021.

Vào ngày 13/9, tuyển Mỹ với đầu tàu là đội trưởng Steve Stricker đã có mặt tại Whistling Straits để bước vào quá trình tập luyện chuẩn bị cho Ryder Cup 2021 sắp tới. Tuy nhiên, chỉ có 11/12 thành viên của tuyển Mỹ góp mặt mà không có sự xuất hiện của Brooks Koepka, thậm chí việc golfer số 9 Thế giới có thể thi đấu vào tuần tới hay không vẫn còn chưa được xác định.

Brooks Koepka chưa thể tập trung cùng tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Brooks Koepka, người đã có 4 danh hiệu Major và cũng từng thi đấu ấn tượng trong 2 kỳ Ryder Cup gần nhất khi mang về 4,5 điểm cho tuyển Mỹ, đang phải đối mặt với một chấn thương ở cổ tay trái khiến anh đã phải rút lui tại Tour Championship vừa qua. Theo những chia sẻ của Steve Stricker trong buổi họp báo mới nhất thì khả năng thi đấu của Brooks Koepka vẫn còn là một dấu hỏi:

“Tôi để mọi việc cho Brooks tự quyết định và chỉ nói chuyện với anh ấy mỗi ngày. Chúng tôi chỉ tập trung duy nhất vào việc làm cách nào để anh ấy có thể thi đấu vào tuần tới. Brooks muốn được ra sân, chiến đấu với những người đồng đội và đang làm mọi thứ có thể để góp mặt tại Whistling Strait vào tuần tới. Mọi thứ đang tiến triển tốt nhưng chưa có gì là chắc chắn.”

Nếu Brooks Koepka không thể thi đấu thì Steve Stricker sẽ phải tìm mội cái tên để thay thế cho golfer số 9 Thế giới. Một vài cái tên đã được nhắc tới như Billy Horschel, Will Zalatoris hay thậm chí là cả Patrick Reed nhưng vào thời điểm hiện tại Steve Stricker và toàn thể ban huấn luyện của tuyển Mỹ đều đặt niềm tin hoàn toàn vào sự trở lại của Brooks Koepka tại Ryder Cup sắp tới.

Tuy nhiên, dù có hay không Brooks Koepka trong đội hình thì một điều chắc chắn rằng các thành viên còn lại của đội tuyển Mỹ đều đang rất quyết tâm phục thù thất bại muối mặt với tỷ số 10,5 – 17,5 tại Ryder Cup 2018.

Chắc chắn là sẽ rất khó khăn khi tất cả nhưng golfer có mặt tại Ryder Cup đều là những người giỏi nhất. Chúng tôi đã phải nhận thất bại 9 trong 12 lần gần nhất và sẽ là một thách thức rất lớn mà chúng tôi phải đối mặt để có thể thay đổi kết quả vào năm nay. Nhưng những chàng trai của tôi đều đang rất phấn khích và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giữ chiếc cúp Ryder Cup ở lại với nước Mỹ”.