Ryann O’Toole giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sau 228 giải đấu

Với tổng điểm -17 sau 4 vòng đấu của giải Trust Golf Women's Scottish Open, golfer người Mỹ Ryann O’Toole xuất sắc giành chức vô địch và mang về danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 34.

Ryann O’Toole lần đầu vô địch trên LPGA. Ảnh: Getty Images

Ryann O’Toole gia nhập LPGA Tour cách đây 10 năm và đến bây giờ cô mới lần đầu tiên được hưởng niềm vui chiến thắng. Thành tích 64 gậy ở vòng đấu chung kết giải Trust Golf Women's Scottish Open đã giúp O’Toole vô địch với 3 gậy cách biệt trước Lydia Ko và Atthaya Thitikul.

"Không thể diễn tả được bằng lời. Tôi đã cố gắng cả cuộc đời mình cho giây phút này. Đây là ước mơ của tôi khi còn bé." Ryann O’Toole xúc động sau chiến thắng.

Ryann O’Toole bước vào vòng chung kết ở vị trí đồng dần đầu cùng cựu số 1 thế giới Ariya Jutanugarn và Charley Hull. Lydia Ko và Atthaya Thitikul là 2 golfer đã liên tục bám đuổi và đặt áp lực lớn lên O’Toole. Tuy  nhiên, O’Toole không hề nao núng, cô kết thúc 6 hố cuối với 3 birdie và không mắc bất cứ bogey nào sau trọn vẹn 18 hố đấu.

Đáng nói, mùa giải năm ngoái, Ryann O’Toole đã phải vắng mặt tại Scottish Open và AIG Women’s British Open do mắc Covid-19. 1 năm sau, đã có quá nhiều thứ thay đổi cho sự nghiệp của golfer này.

Tài năng trẻ người Thái Atthaya Thitikul giành hạng 2 tại giải. Ảnh: Getty Images

Golfer đang có phong độ khá cao là Lydia Ko đã cân bằng kỷ lục sân với 63 gậy ở vòng đấu này. Trong khi đó, golfer 18 tuổi người Thái Lan, Atthaya Thitikul hiện đang là thành viên trên Ladies European Tour đánh 66 gậy vòng cuối để có lần thứ 2 giành hạng nhì trong năm nay, tuy nhiên cô cần một chức vô địch mới có thể giành tấm thẻ thành viên của LPGA.