Ryan Fox đánh bại Adrian Otaegui để giành danh hiệu European Tour đầu tiên

Với việc giành chiến thắng 3&2 trước Adrian Otaegui ở trận chung kết giải ISPS Handa World Super 6 Perth, golfer Ryan Fox đã giành chức vô địch, đồng thời cũng là danh hiệu European Tour đầu tiên của anh.

Tại giải đấu ISPS Handa World Super 6 Perth vừa kết thúc trên sân golf Lake Karrinyup (thuộc Perth, Australia), Ryan Fox đã có được chiến thắng 3&2 quan trọng trong trận chung kết theo thể thức match play trước Adrian Otaegui, đại diện đến từ Tây Ban Nha. Nhờ đó, golfer người New Zealand giành được danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp và nhận 184.000 USD tiền thưởng.

Super 6 Perth là một trong những sự kiện có thể thức thi đấu độc đáo trên European Tour. Sau 54 hố đấu, chỉ còn 24 golfer được bước vào ngày cuối cùng và phải đối đầu với nhau qua các cặp đấu match play. Điểm khác biệt là các trận đấu chỉ diễn ra trong 6 hố.

Với việc đạt kết quả 208 (-8) gậy sau 3 ngày thi đấu, Fox đã giành chiếc vé vào thẳng vào 1/16. Tại trận đấu này, đối thủ của anh - Jazz Janewattananond có cơ hội lớn để chiến thắng nếu thực hiện thành công cú putt có khoảng cách 3 foot tại hố cuối, tuy nhiên golfer người Thái Lan đã không làm được điều này.

Ở hai trận tiếp theo, Fox đều giành chiến thắng 1 up trước Kristoffer Reitan tại tứ kết và Paul Dunne tại bán kết. Vào trận chung kết, golfer 32 tuổi không quá vất vả khi chiến thắng ngay ở 3 hố đầu tiên trước khi điểm par ở hố thứ 4 đưa anh đến ngôi vô địch.

Golfer Ryan Fox.

Tôi chỉ cảm thấy rất bình tĩnh”, Fox chia sẻ. “Adrian đánh không tốt đã tạo lợi thế cho tôi, nhưng tôi cảm thấy mình vẫn đang kiểm soát rất tốt khi thi đấu trên sân. Việc chuyển đổi từ stroke play sang match play không quá khó khăn với tôi, dù việc thua 1 hố ở trận match play 6 hố sẽ thử thách hơn việc đấu 18 hố một chút”.

Chiến thắng đầu tiên ở European Tour sau 79 lần dự các giải ở hệ thống này của Fox cũng mang đến niềm vui cho người dân New Zealand. Bởi đó là danh hiệu golf chuyên nghiệp đầu tiên của golfer đại diện quốc gia này kể từ sau chức vô địch Johnnie Walker Classic 2009 của Danny Lee.

Tiger Woods vượt cắt thành công ở Genesis Open 2019