Russell Knox dẫn đầu vòng 1 Mayakoba Golf Classic

Sau một tuần tạm nghỉ, PGA Tour trở lại bằng sự kiện Mayakoba Golf Classic tại Mexico. Dù nơi thi đấu không thuộc nước Mỹ quen thuộc, giải vẫn thu hút nhiều ngôi sao tham dự như Brooks Koepka, Rickie Fowler hay Justin Thomas, gương mặt duy nhất trong top 10 thế giới.

Trải qua ngày thi đấu đầu tiên trên sân El Camaleon Golf Club với thời tiết mát mẻ, golfer người Scotland Russell Knox hiện đang dẫn đầu giải khi đánh 65 (-6) gậy. Mở màn tại hố 10, anh gây ấn tượng mạnh tại đường đầu khi ghi 5 birdie trong sáu hố cuối trước khi đánh -1 gậy nhờ 2 birdie trong chín hố sau. Điểm bogey trên hố 2 par-4 là pha chững lại duy nhất của Knox trong ngày vừa qua.

Russell Knox mở màn thuận lợi ở Mayakoba Golf Classic khi có 7 birdie. (Ảnh: Golfweek)

Bản thân golfer này có lẽ không quá xa lạ với cuộc đua đến danh hiệu ở Mayakoba khi anh từng có cơ hội vô địch năm 2016 nhưng lại thất bại sau loạt play-off. Nếu có thể đăng quang, Knox sẽ có danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Bám sát ngôi đầu với chỉ 1 gậy nhiều hơn là Joanquin Niemann. Trong thời gian gần đây, golfer người Chile có động lực thi đấu đầy ý nghĩa khi anh tuyên bố quyên góp toàn bộ số tiền thưởng mình có được cùng 5.000 USD cho mỗi birdie và 10.000 cho mỗi eagle để hỗ trợ người em họ một tháng tuổi Rafita Calderon đang mắc một bệnh lý thần kinh cơ hiếm gặp.

Theo chia sẻ của golfer này, em họ anh cần đến 2,1 triệu USD để nhận liều trị liệu đầu tiên. Tại RSM Classic cách đây hai tuần, anh cũng có hành động tương tự và ủng hộ được 21.450 USD khi kết thúc giải ở vị trí T44. Nhiều golfer tham dự giải cũng thể hiện sự ủng hộ với Niemann khi đeo một chiếc ruy băng nhỏ trên người.

Bên cạnh Niemann, vị trí thứ hai còn có sự xuất hiện của golfer người Argentina Emiliano Grillo và Tom Hoge, golfer người Mỹ đang có thứ hạng cao nhất sau vòng 1. Các vị trí còn lại trong top 10 hiện tại đều thuộc nhóm 8 golfer chia sẻ vị trí thứ năm với -4 gậy, trong đó đáng chú ý có ĐKVĐ Brendon Todd, Viktor Hovland, Tony Finau hay đại diện của nước chủ nhà Carlos Ortiz.

Ở một diễn biến khác, một số ứng viên cho danh hiệu đều có ngày thi đấu không như mong đợi như Rickie Fowler (70 gậy), Brooks Koepka (71 gậy) và Justin Thomas (72 gậy).

PGA Phạm Minh Đức gửi lời khen đến Võ Gia Thống.