Rory Mcllroy lại tự tay ném đi cơ hội chiến thắng!

Dù nắm trong tay cơ hội để có lần thứ 3 vô địch Dubai Desert Classic (2009, 2015), nhưng Rory McIlroy lại mắc những sai lầm đáng tiếc.

Khuôn mặt đầy thất vọng của Rory McIlroy sau khi hoàn thành vòng chung kết Dubai Desert Classic. Ảnh: Getty Images

2 tháng trước, hình ảnh Rory McIlroy với chiếc áo rách toạc khi ra khỏi phòng nộp bảng điểm sau vòng 4 DP World Tour Championship lan truyền khắp mạng xã hội, nhìn Rory khi đó thật sự thất vọng. Và điều đó cũng là dễ hiểu khi anh để cho Collin Morikawa vượt qua trong cuộc đua giành chức vô địch giải đấu cuối cùng của mùa giải. Khi đó, nhiều người nói Rory đen đủi bởi cú chip bóng của anh ở hố 15 đập trúng cờ  và rơi xuống bunker, khiến anh mắc điểm bogey và ảnh hưởng đến tâm lý. Rory đã mất đi cơ hội chiến thắng chỉ sau 3 hố đấu cuối cùng, dù đã thi đấu tốt trước đó và nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Trở lại Dubai để tham dự Dubai Desert Classic, Rory McIlroy vẫn được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Bản thân Rory đã từng chiến thắng giải đấu này 2 lần vào các năm 2009 (danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp) và 2015. Nếu chiến thắng tuần qua, Rory sẽ cân bằng kỷ lục của Erniel Els và thực tế golfer người Bắc Ailen đã có thể làm được điều đó. Anh dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -12 khi vòng chung kết của anh trải qua 16 hố đấu. Mặc dù Viktor Hovland ghi eagle, birdie và Richard Bland ghi birdie, birdie ở hai hố cuối để có cùng số điểm trên. Nhưng Rory vẫn có lợi thế trong tay để vô địch bởi anh còn hai hố đấu nữa là hố 17 par 4 và 18 par 5. Ở 3 vòng đấu trước, tổng điểm của Rory ở hai hố đấu này là -1 và anh cũng chỉ cần điểm số này để có thể giành chiến thắng, hoặc chí ít là 2 điểm par để có thể góp mặt trong cuộc đấu playoff 3 người.

Rory McIlRoy cứu bóng từ khu vực cỏ rough hố 17 ở vòng 4 Dubai Desert Classic. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đời không như là mơ! Mọi chuyện bắt đầu từ cú phát bóng lệch sang trái ở hố 17 và Rory phải khá vất vả để có 1 điểm par. Cơ hội vẫn còn cho anh ở hố 18, sau khi chọn gậy 3 cây gỗ để phát bóng an toàn lên fairway, bóng của Rory có khoảng cách đến cờ là 267 yard cho cú đánh thứ 2. Nhiều người nghĩ rằng Rory sẽ dùng phương án chia gậy để đánh 3 on bởi phía trước green là hồ nước. Tuy nhiên, Rory lại tiếp tục sử dụng gậy 3 gỗ. Lần này, cú đánh của anh đưa bóng slide sang phải và rơi xuống nước trong sự ngỡ ngàng của các cổ động viên, và Rory cũng thể hiện một khuôn mặt thất thần ngay sau đó.

Sau cú đánh thứ 4, mặc dù Rory đưa được bóng lên green, nhưng trong nỗ lực có 1 điểm par để có thể tham gia vào cuộc đấu playoff, golfer người Bắc Ailen lại không thành công với cú putt từ 15 feet. Kết thúc hố đấu 18 với điểm bogey, Rory McIlroy đã tự loại mình khỏi cuộc cạnh tranh vô địch mà sau đó Viktor Hovland đã đánh bại Richard Bland.

Rory McIlroy là một golfer rất tài năng, anh đã có được hơn 30 danh hiệu, trong đó có 4 chiến thắng Major. Sẽ là cường điệu nếu nói việc Rory đánh rơi chiến thắng đang trở thành 1 thói quen, nhưng nếu cứ mắc sai lầm hay gặp vận đen như trong 2 giải đấu kể trên, Rory sẽ khó có thể đạt thêm cho mình những danh hiệu lớn.