Rory McIlroy xuất sắc giành chiến thắng tại The CJ Cup

Golfer người Bắc Ai Len đã có được danh hiệu thứ 20 trên PGA Tour sau khi giành chiến thắng vô cùng thuyết phục tại The CJ Cup.

Không gì tuyệt vời hơn khi vòng chung kết của The CJ Cup diễn ra trong một ngày chủ nhật đầy nắng tại The Summit Club. Và mọi thứ còn trở nên hoàn hảo hơn khi nhóm đấu cuối cùng có sự góp mặt của hai trong số những golfer được yêu thích nhất trên Tour thời điểm hiện tại là Rory McIlroy và Rickie Fowler, một điều vô cùng bất ngờ nếu như nhìn vào màn thể hiện của cả 2 golfer trong mùa giải vừa qua.

Collin Morikawa suýt chút nữa làm nên bất ngờ tại The CJ Cup. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, người gây ấn tượng trong phần đầu của ngày thi đấu cuối cùng không phải 2 golfer kể trên mà lại tới từ Collin Morikawa. Chỉ xếp vị trí T14 sau 54 hố với tổng điểm -14 và cách biệt lên tới 7 gậy so với Rickie Fowler, không một ai dám nghĩ tới chiến thắng giành cho nhà vô địch của The Open Championship 2021. Tuy nhiên, với một tâm lý thoải mái, Collin Morikawa đã có một ngày thi đấu vô cùng hoàn hảo tại sân đấu quen thuộc The Summit Club.

Golfer số 3 Thế giới giành được tới 8 birdie sau 11 hố thi đấu đầu tiên để nâng tổng điểm lên thành -22 và vươn lên dẫn đầu giải đấu. Anh bỗng nhiên trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho chức vô địch The CJ Cup với Rory McIlroy. Thời điểm đó, golfer người Bắc Ai Len đã trải qua được 8 hố đấu với 4 birdie và 1 bogey để chia sẻ ngôi đầu với Collin Morikawa với cùng tổng điểm -22. Trong khi đó, Rickie Fowler với 2 birdie và điểm double bogey ở hố 6 đã bị tụt lại phía sau với khoảng cách chỉ là 1 gậy.

Mặc dù vậy, sau điểm birdie ở hố 11, Collin Morikawa lại không thể cải thiện được thành tích với 6 điểm Par liên tiếp và đây là cơ hội để Rory McIlroy bứt phá. Điểm birdie ở hố 12 và đặc biệt là cú gạt thành công từ ngoài green với khoảng cách lên tới 34 feet để mang về điểm eagle ở hố 14 đã giúp golfer người Bắc Ai Len tạo ra cách biệt 3 gậy so với các đối thủ bám đuổi.

Một khoảng cách quá an toàn cho Rory McIlroy khi anh còn 4 hố đấu nữa để kết thúc giải đấu. Dù sau đó, golfer người Bắc Ai Len gặp một chút áp lực khi Collin Morikawa có được điểm eagle ở hố 18 để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 gậy, nhưng với một phong độ vô cùng xuất sắc tại The Summit Club tuần này, thì Rory McIlroy đã không mắc phải bất cứ sai lầm nào. Bốn điểm par liên tiếp trong những hố cuối cùng là quá đủ để cựu số 1 Thế giới có được chiến thắng đầy thuyết phục tại The CJ Cup với tổng điểm -25.

Rory McIlroy vô địch The CJ Cup. Ảnh: Getty Images

Một khởi đầu hoàn hảo giành cho Rory McIlroy trong mùa giải mới khi có được chức vô địch ở ngay giải đấu đầu tiên mà anh tham dự. Đây cũng là danh hiệu thứ 20 trên PGA Tour của golfer người Bắc Ai Len. Và trên tất cả, người hâm mộ lại thấy được một Rory McIlroy của những ngày tháng đỉnh cao phong độ với sự chính xác từ những cú driver, những tình huống approach bằng gậy sắt hay những cú putt không tưởng trên green. Chiến thắng tại The CJ Cup 2021 sẽ mở ra một mùa giải đầy hứa hẹn với cựu số 1 Thế giới sau một mùa giải đáng thất vọng và một kỳ Ryder Cup đáng quên cùng đội tuyển châu Âu.

Xếp ở vị trí thứ 2 là Collin Morikawa với tổng điểm -24. Trong khi, Rickie Fowler dù có lợi thế trước ngày thi đấu chung kết nhưng với vòng đấu 71 gậy khiến golfer người Mỹ chỉ có thể kết thúc ở vị trí T3 cùng Keith Mitchell với tổng điểm -22.