Rory McIlroy xác nhận trở lại Arnold Palmer Invitational để bảo vệ ngôi vô địch

Rory McIlroy chắc chắn sẽ di chuyển đến Florida (Mỹ) vào đầu tháng 3 để tham dự Arnold Palmer Invitational, sự kiện PGA Tour duy nhất mà golfer này vô địch trong năm 2018.

Sự kiện Arnold Palmer Invitational 2019 diễn ra vào tháng 3 hứa hẹn sẽ thu hút người hâm mộ golf khi nhiều golfer hàng đầu thế giới xác nhận góp mặt. Trong số này có Justin Rose - golfer số 1 thế giới hiện tại, Rickie Fowler và quan trọng nhất là nhà ĐKVĐ Rory McIlroy.

Như vậy, McIlroy chắc chắn sẽ xuất hiện trên sân Bay Hill, địa điểm tổ chức giải đấu từ ngày 7 đến 10/03. Năm ngoái golfer người Bắc Ireland đã lên ngôi vô địch khi vượt qua Bryson DeChambeau với 3 gậy cách biệt.

Tất nhiên chiến thắng hồi năm ngoái để lại nhiều ấn tượng vì một số lý do”, McIlroy chia sẻ. “Tôi rất tự hào khi quay trở lại sân golf của Ngài Palmer để bảo vệ ngôi vô địch và hy vọng sẽ có một tuần tuyệt vời với golf để tri ân huyền thoại của bộ môn golf”.

Nếu góp mặt, golfer 29 tuổi sẽ có lần thứ 4 tham dự sự kiện này. Năm nay Arnold Palmer Invitational đã tăng tổng mức tiền thưởng lên 9,1 triệu USD và nhà vô địch sẽ được suất tham dự PGA Tour trong 3 năm kế tiếp.

Tuy nhiên do The Players - sự kiện được xem là giải major thứ 5 không chính thức - đã dời lịch lên sau giải trên chỉ 1 tuần và tăng tiền thưởng lên mức kỷ lục (12,5 triệu USD) nên có thể nhiều golfer sẽ phải cân nhắc lịch thi đấu. Tiger Woods, người từng 8 lần vô địch Arnold Palmer Invitational là một trong số các golfer nổi tiếng vẫn chưa xác nhận trở lại sự kiện mà anh từng tham gia hồi năm ngoái.

Arnold Palmer Invitational là một sự kiện golf chuyên nghiệp lâu đời được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1966. Đến năm 1979, golfer huyền thoại Arnold Palmer đã quyết định đứng ra tổ chức giải đấu này và đem nó đến sân Bay Hill Club and Lodge do ông sở hữu.

Golfer mắc hội chứng Down và màn thể hiện ấn tượng tại Phoenix Open 2019