Rory McIlroy xác nhận góp mặt ở Olympic Tokyo 2020

Ở Olympic Rio cách đây ba năm, golf có vinh dự được trở lại làm môn thi đấu sau 112 năm vắng mặt với tư cách “thử nghiệm” Điều này tiếp tục được thực hiện ở kỳ Olympic 2020, sự kiện diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) hứa hẹn sẽ thu hút nhiều golfer hàng đầu thế giới đến với đất nước mặt trời mọc.

Mới đây trong buổi trả lời phỏng vấn khi đang chuẩn bị cho sự kiện PGA Championship, golfer hạng tư thế giới Rory McIlroy đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện Thế vận hội mùa hè tiếp theo.

Đây được xem là một động thái có phần bất ngờ bởi golfer 30 tuổi từng vắng mặt ở năm 2016 và không thể hiện mong muốn xuất hiện ở Olympic 2020 trong những năm qua như cách anh từng phát biểu ở giải BMW South African Open 2017: “Với tôi, đó là sự kiện không phù hợp với bản thân mình”.

Rory McIlroy quyết định sẽ thi đấu ở Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Warren Little)

Gần như tôi chắc chắn sẽ chơi”, McIlroy hé lộ kế hoạch của mình với giới truyền thông tại sân Bethpage Black. “Tôi nghĩ đó sẽ là một trải nghiệm thú vị. Chúng tôi sẽ chơi ở The Open và rồi có thể trở lại Memphis (giải St. Jude Classic) trước khi đến Tokyo. Chặng đường đó sẽ khá bận rộn”.

Quyết định tham dự Olympic 2020 của McIlroy cũng làm dấy lên một thắc mắc khác xung quanh màu áo quốc gia mà golfer này sẽ khoác lên mình.

Trong quá khứ anh từng thi đấu nhiều giải nghiệp dư với tư cách golfer Ireland dù sinh ra và lớn lên ở Bắc Ireland - đồng nghĩa có quyền tham dự với vai trò thành viên của tuyển Vương quốc Anh. Tuy nhiên McIlroy đã sớm có chọn lựa về vấn đề này.

Golfer 30 tuổi đang có mùa giải PGA Tour 2019 khá thành công với một chiến thắng đến từ The Players Championship. Hiện tại anh đang trong quá trình chuẩn bị cho PGA Championship, giải major thứ hai trong năm nay. (Ảnh: Julie Jacobson)

Giấc mơ của tôi khi còn trẻ luôn là được chơi cho tuyển Ireland. Tôi luôn muốn chơi cho Ireland và rất tự hào khi được khoác màu áo của quốc gia này”, McIlroy cho biết. “Tôi rất phấn khích khi được biết Neil Manchip, HLV đội tuyển khi tôi vẫn còn thi đấu nghiệp dư sẽ dẫn dắt lần này. Tôi không chắc mình sẽ thi đấu cùng ai trong đội nhưng đó sẽ là một hành trình tuyệt vời”.

Discovery mua lại Tạp chí Golf Digest