Rory McIlroy và Dustin Johnson chiến thắng Taylormade Driving Relief

Mới đây sự kiện TaylorMade Driving Relief đã diễn ra thành công với tổng số tiền quyên góp cho các tổ chức từ thiện phòng chống dịch Covid-19 lên đến hơn 5 triệu USD. Giải đấu cũng đánh dấu một thời khắc quan trọng cho người hâm mộ golf khi họ đã không được chứng kiến màn so tài đỉnh cao từ các golfer hàng đầu trong 66 ngày qua, kể từ khi vòng 1 The Players kết thúc (ngày 12/3).

Tham dự sự kiện này là bốn gương mặt đại diện cho TaylorMade, trong đó golfer số một thế giới Rory McIlroy và số năm Dustin Johson đối đầu với số 17 Rickie Fowler và số 110 Matthew Wolff. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, trận đấu theo thể thức Four-ball skin match này có nhiều thay đổi so với một giải thông thường như không có caddie hay cây cào cát, không có khán giả trên sân, đồng thời số lượng camera cũng ít đi để đảm bảo giãn cách xã hội.

McIlroy và Johnson là nhóm mở màn thuận lợi trên sân golf Seminole (thuộc Florida, Mỹ) khi điểm birdie của Johnson ở hố 3 giúp họ thắng 3 skin đầu tiên. Cả hai tiếp tục thắng thêm 2 skin ở hố 5 và hố 6, trong khi Fowler và Wolff chỉ thắng được 1 skin ở hố 4.

Tuy nhiên sau đó Flower và Wolff đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi thắng tổng cộng 6 skin cho đến hết hố 12. Trong quãng thời gian này, Flower là người gây ấn tượng nhất khi có 6 birdie trong chuỗi 9 hố.

Rory McIlroy và Dustin Johnson ăn mừng sau cú phát bóng giành chiến thắng ở hố playoff. (Ảnh: Golf.com)

Kịch tính bắt đầu được đẩy lên cao khi cả hai nhóm hòa nhau trong sáu hố cuối cùng, buộc trận đấu phải bước qua hố playoff với tổng số tiền thưởng cao nhất cho người chiến thắng là 1,1 triệu đô và theo luật thì đội nào đưa bóng đến gần cờ hố 17 nhất từ khoảng cách 125 yard sẽ thắng. Ở hố đấu này, Rory McIlroy với cú đánh cuối cùng trong ngày đã làm được điểu này khi đưa bóng đến cách hố 13 feet, qua đó giúp nhóm của anh giành thắng lợi chung cuộc. Trước đó, Matthew Wolff đánh bóng cách cờ 17 feet, trong khi đó Dustin Johnson và Rickie Fowler đều đánh bóng xuống bunker.

Chung cuộc McIlroy và Johnson thắng 11 skin, vượt qua con số 7 skin của Flower và Wolff. Nhờ đó nhóm đầu thu được 1,850 triệu USD tiền thưởng cho American Nurses Foundation, còn nhóm sau thu 1,15 triệu USD cho CDC Foundation.

Bên cạnh đó Wolff kiếm thêm 450.000 USD nhờ chiến thắng trong 2 hố ở cuộc thi Long Drive, đạt tổng khoảng cách lên đến 724 yard. Bốn golfer đã ghi tổng số 16 birdie (Johnson 2, Wolff 3, McIlroy 4 và Flower 7) nhận thêm 630.000 USD với những điểm under par. Ngoài ra sự kiện còn nhận được số tiền ủng hộ rất lớn từ tin nhắn của khán giả. Tất cả số tiền này đều được ủng hộ cho các tổ chức từ thiện.

Những green 'hiểm hóc' của Seminole Golf Club