Rory McIlroy trở lại top 10, Rickie Fowler nhảy vọt trên BXH Thế giới

Rory McIlroy và Rickie Fowler là những golfer có sự thăng tiến vượt bậc trên BXH Thế giới vào tuần này.

Siêu mùa giải 2020-2021 trải qua không mấy thành công với Rory McIlroy. Dù có được 1 danh hiệu tại Wells Fargo Championship, nhưng với chỉ thêm 4 lần kết thúc trong top 10 khiến cho golfer người Bắc Ai Len rơi tự do trên BXH Thế giới (OWGR). Đã có lúc Rory McIlroy tụt xuống tận thứ hạng 15, vị trí thấp nhất kể từ tháng 11/2019, thời điểm anh xếp thứ 17 trên OWGR.

Rory McIlroy quay trở lại top 10 trên BXH Thế giới. Ảnh: Getty Images

Vượt qua nỗi thất vọng, cựu số 1 Thế giới đã có khởi đầu đầy hứa hẹn trong mùa giải mới trên PGA Tour. Ngay trong giải đấu đầu tiên tham dự, Rory McIlroy đã xuất sắc giành chức vô địch tại The CJ Cup. Chiến thắng của Rory McIlroy còn ấn tượng hơn khi anh lập kỷ lục điểm số của giải đấu này với thành tích 263 gậy (-25). Không những vậy, chức vô địch tại The Summit Club còn giúp Rory McIlroy quay trở lại top 10 trên BXH Thế giới với vị trí thứ 8.

Bên cạnh golfer người Bắc Ai Len, một cái tên khác cũng có bước nhảy vọt trên OWGR là Rickie Fowler. Dù đã có lợi thế khi dẫn đầu 54 hố, nhưng việc chỉ đánh 71 gậy trong vòng đấu cuối cùng tại The Summit Club, Rickie Fowler chỉ có thể kết thúc ở vị trí T3 tại The CJ Cup. Đây cũng là thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ sau khi anh về đích ở vị trí T2 tại Honda Classic 2019.

Mặc dù vậy, kết quả này cũng giúp Rickie Fowler nhảy 46 bậc để quay trở lại top 100 Thế giới ở vị trí 82. Mùa giải trước, với việc bật ra khỏi top 100 đã khiến Rickie Fowler bỏ lỡ 3/4 giải Major, cùng với The Players Championship. Mục tiêu của chủ nhân 5 chức vô địch trên PGA Tour tới cuối năm nay sẽ là lọt vào top 50 Thế giới, để có mặt tại các giải Major vào năm sau. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như tại The CJ Cup thì đây không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn với Rickie Fowler.

Rickie Fowler hướng tới mục tiêu lọt vào top 50 Thế giới. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, dù trải qua 2 giải đấu thất vọng trên quê nhà Tây Ban Nha, nhưng Jon Rahm vẫn giữ được vị trí số 1 trên BXH Thế giới. Ở vị trí thứ 2 là Dustin Johnson. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Collin Morikawa, Patrick Cantlay và Xander Schauffele.