Rory McIlroy: 'Tôi thật sự mừng cho Lowry'

Dù phải dừng chân sớm tại The Open năm nay nhưng McIlroy vẫn theo dõi giải đấu đến cuối cùng. Đặc biệt, thay vì buồn bã, anh đã bày tỏ sự vui sướng khi Shane Lowry đăng quang.

"Rory đã nhắn tin cho tôi vào tối thứ Sáu và động viên tôi rất nhiều. Điều đó thật sự tuyệt vời. Ý tôi là anh ấy đã nhắn 'Tôi sẽ gặp anh ở Memphis nhé'", Shane Lowry kể lại.

Chức vô địch The Open 2019 mới là danh hiệu PGA Tour thứ hai của Lowry sau khi đăng quang WGC-Bridgestone Invitational 2015. Danh hiệu này cũng giúp anh trở thành nối tiếp Fred Daly, Padraig Harrington, Darren Clarke và Rory McIlroy để trở thành golfer đến từ đảo Ireland thứ năm giành chức vô địch The Open.

Mới đây, Lowry đã rút khỏi giải vô địch World Golf Championship tuần này để ở nhà tại Ireland và tận hưởng một kỳ nghỉ dài. 

"Tôi đã trả lời ngay rằng điều này sẽ thay đổi cuộc sống của anh ấy mãi mãi", Rory nói. "Thật đặc biệt, mọi người ở quê hương của Shane đều tận mắt chứng kiến được cảnh tượng tuyệt vời kia. Thử nghĩ đi, ngần ấy người đến giải đấu chỉ để xem anh ta thi đấu. Quả là một bước ngoặt, nhất là ngay tại Portrust. Shane sẽ trở thành người hùng quốc gia cho đến cuối đời".

McIlroy cũng cho biết rằng anh đã lên kế hoạch đưa Lowry đi ăn tối trong hai tuần ở New York khi thi đấu tại The Northern Trust.

Rory nói với Shane: "Tôi nhất định phải mời anh ra ngoài ăn tối và ăn mừng chiến tích này. Tôi rất mong được gặp Shane và thật hạnh phúc cho anh ấy".

Sergio Garcia bị lên án gay gắt vì ném gậy vào caddy của mình