Rory McIlroy: Tôi đã có khởi đầu quá tệ.

Đây là nhận định của chính golfer số 1 Thế giới sau khi kết thúc vòng 4 Charles Schwab Challenge.

Rory McIlroy có kết quả tệ nhất từ đầu mùa giải. Ảnh: Getty Images

Sau khi kết thúc vòng 3, Rory McIlroy kém Xander Schauffele 3 gậy với tổng điểm -10. Nhiều dự đoán cho rằng McIlroy sẽ vươn lên để giành chiến thắng thứ 2 trong mùa giải này hoặc chí ít là lọt vào Top 5. Bởi kể từ đầu mùa, golfer người Bắc Ailen luôn thi đấu ổn định, trong 6 sự kiện trước anh chưa từng nằm ngoài Top 10 và có đến 5 lần liên tiếp có mặt trong Top 5.

Tuy nhiên, Rory đã trở thành bất ngờ lớn nhất của ngày Chủ Nhật khi anh không còn là chính mình. Sau 5 hố đầu tiên, các fan hâm mộ Rory đã biết anh không còn cơ hội khi mắc đến 3 bogey. Mọi thứ tồi tệ hơn khi ở hố số 7 (par 4), sau khi phát bóng sang khu vực cỏ rough trái fairway, Rory mất thêm 3 gậy nữa để đưa bóng lên green và sau đó kết thúc với 1 điểm double. Điểm bogey tiếp theo ở hố số 9 khiến anh tụt sâu trên bảng xếp hạng.

Mặc dù đã chơi tốt hơn ở 9 hố sau đó khi có được 3 birdie và 1 bogey, tuy nhiên kết quả 74 gậy khiến Rory chỉ xếp chung cuộc ở vị trí đồng hạng 32. Kết quả tệ nhất của anh kể từ sau khi miss cut tại The Open 2019.

Rất may là kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của anh trên bảng xếp hạng FedEx Cup và bảng xếp hạng thế giới.