Rory McIlroy tiếp tục “dội gáo nước lạnh” vào Premier Golf League

Quan điểm của Rory McIlroy về Premier Golf League (PGL) vẫn không thay đổi sau những động thái mới nhất của hệ thống giải golf này.

Rory vẫn cương quyết không quan tâm đến PGL. Ảnh: Jared C. Tilton
 

Mới đây, có 2 thông tin rất đáng chú ý trong làng golf thế giới, đó là chương trình Player Impact Program của PGA Tour và sự tái xuất hiện của PGL. Giờ đây, Rory McIlroy đã trở thành chủ tịch Hội đồng Cố Vấn Vđv của PGA Tour và đương nhiên anh cần có tiếng nói về 2 chủ đề này.

Về Player Impact Program, PGA Tour công bố quỹ thưởng trị giá 40 triệu đô-la mỗi năm dành cho 10 golfer có ảnh hưởng mạnh mẽ, tích cực trên cộng đồng. Và Rory McIlroy tỏ ra ủng hộ với Ủy viên Jay Monahan về chương trình này.

Trong khi, Rory McIlroy là người đầu tiên công khai dội gáo nước lạnh vào ý tưởng của PGL hồi tháng 2 năm ngoái. Anh chia sẻ rằng mình không thích nguồn tiền thưởng của các giải hệ thống giải đấu và cũng bày tỏ ý không muốn thi đấu.

Tiếp đó, khi có thông tin các ông chủ Ả Rập Xê Út của PGL đã gửi những đề nghị lên tới 30 triệu đô-la để chiêu mộ các ngôi sao như Dustin Johnson, Phil Mickelson, Brooks Koepka và Justin Rose gia nhập vào hệ thống giải đấu của mình, Rory McIlroy tiếp tục bày tỏ quan điểm: “Lần đầu tiên họ liên lạc với tôi là từ 2014. Vậy là đã 7 năm kể từ đó, và chưa có điều gì thay đổi cả. Có thể nguồn tiền đã được thay đổi, hoặc những người người điều hành cũng được thay đổi, tuy nhiên không có gì xảy ra cả. Không hợp đồng tài trợ, không hợp đồng truyền thông, không có người chơi nào đăng ký, không có đơn vị thực hiện nào nhận làm.”

“Tôi nghĩ việc chơi golf để kiếm thật nhiều tiền là điều không hề sai. Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi, những người chơi hàng đầu của bộ môn này cũng đều giống như tôi, đều cố gắng chứng tỏ bản thân, cố gắng ghi tên mình vào lịch sử và chiến thắng những giải major. Đó là cách mà tôi chơi golf.”

Quan điểm của Rory một lần nữa cho thấy, với anh và các golfer hàng đầu việc thi đấu trong các giải mang tính lịch sử lâu đời của PGA Tour quan trọng hơn nhiều so với việc thu lợi từ việc gia nhập PGL.