Rory McIlroy tiếc nuối khi vuột mất cơ hội hoàn thành Grand Slam vì thua Patrick Reed

Việc vuột mất cơ hội hoàn thành Grand Slam Major đã khiến Rory McIlroy không khỏi tiếc nuối khi rời khỏi Augusta bởi trước khi đến đây, anh đã đặt rất nhiều kỳ vọng rất nhiều vào bản thân.

Sau 3 vòng thi đấu quyết liệt, Rory McIlroy đã xuất sắc bám sát người dẫn đầu là Patrick Reed với 65 gậy. Trước sự kiện đối đầu trực tiếp giữa 2 golfer này ở vòng cuối cùng, bất kì ai cũng trông đợi trận đấu kinh điển tại Ryder Cup năm xưa sẽ được tái hiện. 

Ở vòng 3, Rory đã nâng tầm cuộc chơi khi không mắc bất kì lỗi bogey nào và ghi được 1 điểm eagle, 5 điểm birdie. (Ảnh: Mike Segar)

Tuy nhiên, Rory đã không thể bứt phá mạnh mẽ hơn để rút ngắn khoảng cách nên đành nhìn chiếc áo khoác xanh xa tầm với khi kết thúc vòng đấu cuối cùng của giải với 74 gậy.

Ở vòng cuối cùng, Rory McIlroy ghi được 3 điểm birdie ở hố 3-4-6 trước khi ghi được eagle ở hố 8 để cân bằng số điểm -9 với Patrick Reed. Anh tiếp tục giữ vững phong độ và vượt qua thử thách Amen Corner với các điểm par, kết thúc ngày thi với thêm 2 diểm birdie ở hố 15 và 18. Khán giả đã rất kỳ vọng về việc hoàn thành bộ danh hiệu Grand Slam Major, tuy nhiên, anh đã không thể hiện được phong độ tốt nhất và giấc mơ kia cũng đành tiêu tan. (Ảnh: Tannen Maury)

Tất nhiên điều này khiến cho McIlroy không khỏi tiếc nuối khi rời khỏi Augusta bởi trước khi đến đây, anh đã đặt kỳ vọng rất nhiều vào bản thân.

“Đây có lẽ là một trong những giải đấu hay nhất mà tôi từng chơi, nhưng bây giờ nó không còn ý nghĩa gì nữa rồi. Thật sự rất khó chịu và thật khó để có thể tìm ra một điều gì đó tích cực từ việc này ngay lúc bây giờ, nhưng ít nhất tôi đã đặt mình vào mình vào vị trí cố gắng hết sức.

Trong 4 năm qua, tôi luôn đứng trong top 10 nhưng nó là chưa đủ để tôi hoàn thành sự nghiệp Grand Slam. Hôm nay tôi đã đặt bản thân của mình vào một áp lực lớn, nhưng tôi vẫn làm chưa đủ và tôi sẽ quay lại để thử vào năm sau. Tôi tin tưởng 100% bản thân có thể giành chiến thắng tại đây.

Tôi đã rất nhiều lần chơi tốt ở sân golf này, chỉ có điều không may mắn là tôi đã không chơi tốt ở đúng thời điểm. Nhưng tôi sẽ điềm tĩnh ngồi lại và phân tích xem điều gì sẽ giúp tôi có thể làm tốt hơn. Cho dù thế nào đi chăng nữa, tôi cũng đã thể hiện khá ổn ở Agusta trong giải đấu này, đáng tiếc nó không phải ngày hôm nay”, McIlroy chia sẻ trong tiếc nuối.

Patrick Reed và câu chuyện về "Captain America" của làng golf Mỹ